Cựu chiến binh Võ Ngọc Hào: Hiến đất làm đường, xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 04-08-2017 | 08:43:47

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua tại các địa phương trong tỉnh đã xuất hiện nhiều tấm gương hiến đất, góp công, chung sức thực hiện các tiêu chí. Gia đình cựu chiến binh (CCB) Võ Ngọc Hào (khu phố 2, phường Tân Định, TX.Bến Cát) là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến đất làm đường.

 CCB Võ Ngọc Hào giới thiệu khu đất mà gia đình ông đã tự nguyện đóng góp để làm đường giao thông. Ảnh: H.P

 Ông Võ Văn Hào sinh ra và lớn lên ở Quảng Ngãi, năm 1980, khi vừa tròn 18 tuổi, ông tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đến năm 1988, sau khi xuất ngũ, ông cùng gia đình chuyển vào Sông Bé sinh sống và cùng tham gia phát triển kinh tế tại địa phương. Trong quá trình xây dựng NTM tại địa phương, ông Hào luôn phát huy vai trò gương mẫu để vận động người dân cùng chung tay góp sức. Đơn cử như năm 2016, khi địa phương tiến hành xây dựng con đường đi ngang qua đất của gia đình, ông Hào đã tự nguyện hiến đất, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tuyến đường được thi công hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Mặc dù, hoàn cảnh gia đình không khá giả, nhưng khi chính quyền địa phương có chủ trương vận động người dân hiến đất làm đường giao thông và các công trình phúc lợi khác, ông đã vận động gia đình phá bỏ bờ tường kiên cố của gia đình, hiến 60m2 đất để làm đường giao thông. Ông còn phải phá đi nhiều cây cối vì sự phát triển chung của địa phương, vì lợi ích của nhân dân trong vùng và cũng vì lợi ích của chính gia đình mình. Ông bảo, khi con đường được xây dựng sẽ góp phần tạo nên một diện mạo mới cho xóm làng, giúp người dân dễ dàng đi lại, giao thương, làm cho cuộc sống nhộn nhịp lên.

CCB Võ Ngọc Hào tâm sự: “Khi hiểu được chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng NTM, tôi đã bàn với gia đình quyết định hiến đất với mong muốn những con đường tại địa phương được mở rộng, giúp nhân dân đi lại thuận tiện hơn. Bản thân tôi cũng như gia đình cảm thấy vui và hạnh phúc vì có thể góp một phần công sức vào thực hiện các tiêu chí NTM, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh hơn”. Ngoài việc hiến đất, đóng góp công sức để xây dựng đường giao thông nông thôn, CCB Võ Ngọc Hào còn là một cán bộ hội nhiệt tình trong công tác tuyên truyền, vận động. Chính nhờ biết làm “dân vận khéo”, ông đã góp phần giúp cho người dân ở khu phố 2 hiểu được vai trò, ý nghĩa của việc xây dựng NTM. Và từ việc đi đầu, phát huy vai trò nêu gương của ông, nhiều hộ gia đình đã đồng tình hưởng ứng, làm theo.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Hội CCB phường Tân Định, TX.Bến Cát cho biết: “Gia đình CCB Võ Văn Hào là một gia đình gương mẫu trong mọi hoạt động tại địa phương. Không những tham gia hiến đất làm đường, bản thân ông Hào còn là một người CCB sống có trách nhiệm, một cán bộ hội cơ sở hết mình với công việc, luôn đi đầu trong các phong trào, đặc biệt là trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tại địa phương”. 

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=720
Quay lên trên