Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại TX.Thuận An, 2 huyện Bến Cát, Tân Uyên

Cập nhật: 28-05-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 28-5, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị TX.Thuận An và các đại biểu HĐND TX.Thuận An (Bình Dương) đã có buổi tiếp xúc cử tri xã An Sơn, TX.Thuận An.

Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri phấn khởi khi nghe các đại biểu thông tin về tình hình KT-XH của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2013, tình hình lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh TX.Thuận An. Cử tri cũng đề nghị, các ngành các cấp trong tỉnh quan tâm hơn đến việc thi công cầu Bà Lụa, vì tốc độ thi công hiện nay quá chậm; quan tâm đến việc đầu tư đồng bộ các cụm đê bao chống ngập úng mùa mưa bão tại xã An Sơn; tăng cường biện pháp xử phạt về an toàn giao thông đường bộ để giảm thiểu yai nạn giao thông; cấp thẻ BHYT cho cán bộ ấp, trưởng, phó ấp, vì hiện nay, cán bộ ấp hầu hết không có BHYT.

* Ngày 28-5, đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện Bến Cát đã có buổi tiếp xúc cử tri 2 xã Hòa Lợi, Chánh Phú Hòa trước kỳ họp lần thứ 8 HĐND tỉnh, huyện.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã Hòa Lợi, Chánh Phú Hòa được nghe đại biểu HĐND tỉnh, huyện báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của HĐND 6 tháng đầu năm và dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp lần thứ 8 HĐND tỉnh, huyện.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị, các cấp các ngành của tỉnh cần tập trung giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông tại khu vực Công ty Giày Vĩnh Nghĩa (ở ấp Phú nghị, xã Hòa Lợi), vấn đề ô nhiễm môi trường của Công ty gạch men Đông Nam Á (ở ấp 9, xã Chánh Phú Hòa), đường giao thông nông thôn, đường cống ĐT741 bị ngập nước ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

* Cùng ngày, đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện Tân Uyên cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 8 và HĐND huyện lần thứ 7 tại xã Bạch Đằng, thị trấn Uyên Hưng và thị trấn Tân Phước Khánh.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã báo cáo kết quả hoạt động của HĐND tỉnh, huyện 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013; thông báo đến cử tri dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 8 khóa VIII, HĐND huyện lần thứ 7 khóa X; trả lời các ý kiến của cử tri trong đợt tiếp xúc trước.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri bày tỏ phấn khởi trước những kết quả mà HĐND tỉnh, huyện đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị, các ngành chức năng tỉnh, huyện cần quan tâm giải quyết tình trạng ngập nước trên đường ĐT749 gây khó khăn cho người tham gia giao thông, thủ tục xây dựng nhà ở và cấp điện còn rườm rà…

Qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp thu và sẽ phản ánh đến các đơn vị, cơ quan có liên quan để sớm trả lời và giải quyết cho người dân.

H. Văn - K.Tuyến - N.Liêm

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=256
Quay lên trên