Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Lãnh đạo doanh nghiệp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Cập nhật: 04-01-2012 | 00:00:00

Năm 2011, mặc dù bị ảnh hưởng bởi tình hình khó khăn chung cũng như thời tiết không thuận lợi, dịch bệnh gây hại trên một số vườn cây, nhiều loại vật tư tăng... song Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã lãnh đạo đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, bảo đảm thu nhập cho người lao động.

 Trước những khó khăn và thuận lợi đan xen nhưng năm 2011, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng luôn giữ vững mối đoàn kết trong toàn Đảng bộ, thể hiện vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng bộ trong doanh nghiệp. Đảng bộ đã tập trung trí tuệ, dân chủ trong việc thảo luận, thống nhất và đề ra chủ trương, giải pháp để thực hiện tốt hai nhiệm vụ chủ yếu: phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm và xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ công ty, sự điều hành của Ban Tổng Giám đốc công ty, sự phối hợp đồng bộ và có hiệu quả của các tổ chức đoàn thể, hội, công ty đã đề ra những giải pháp thích hợp trong từng thời điểm, từ đó đã vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công nhân trong ngày ra quân trồng mới cao su

Ông Nguyễn Tiến Đức, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cho biết, ngay trong quý I-2011, lãnh đạo công ty đã tổ chức lễ ra quân thu hoạch mủ cao su, ra quân tái canh trồng mới và tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa nông trường với nông trường, giữa nông trường với công ty. Các nông trường đã tổ chức cho công nhân ký kết thi đua với công nhân, tổ thi đua với tổ... nhằm quyết tâm thực hiện thật tốt các phong trào, quyết tâm cùng với công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng 38.030 tấn mủ cao su trước thời gian quy định và trồng mới tái canh 1.350,44 ha. Ngay sau lễ ký kết, công ty đã phát động phong trào thi đua sâu rộng trong toàn thể cán bộ, công nhân lao động. Phong trào thi đua được thực hiện từng ngày, từng tháng, từng quý, tạo được không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp.

Kết quả của phong trào thi đua đạt được đó là, một nông trường hoàn thành kế hoạch sản lượng trước 25 ngày, 3 nông trường hoàn thành kế hoạch sản lượng trước thời gian từ 11 đến 15 ngày, 3 nông trường hoàn thành kế hoạch trước thời gian từ 7 đến 8 ngày. Các nông trường còn lại đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Những nông trường hoàn thành kế hoạch đều được công ty biểu dương, khen thưởng kịp thời theo thực tế mức thời gian hoàn thành với mức thưởng từ 300 triệu đến 350 triệu đồng/đơn vị. Thông qua việc khen thưởng đã kịp thời động viên, tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, công nhân viên chức nhiệt tình hăng say lao động, góp phần cùng công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm 2011.

Ông Trần Văn Du, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc công ty, cho biết thêm mặc dù tình hình chung còn khó khăn, thời tiết, dịch bệnh, giá vật tư tăng đã ảnh hưởng nhiều đến việc thực hiện nhiệm vụ, tuy nhiên, năm 2011 cũng là năm giá mủ cao nhất từ trước đến nay nên tình hình tiêu thụ mủ rất thuận lợi. Từ đó, tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty không ngừng phát triển và phát triển bền vững. Đến ngày 31-12, tổng doanh thu 3.554 tỷ đồng, đạt 127% so với kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế 1.788 tỷ đồng, đạt 143,91% kế hoạch; nộp ngân sách Nhà nước 528,6 tỷ đồng đạt 114,47%. Đời sống của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động luôn được cải thiện. Lương  bình quân đạt 10,418 triệu đồng/người/tháng, bằng 118% so với kế hoạch và thu nhập bình quân 10,877 triệu đồng/người/tháng, đạt 117%. Điều đó đã góp phần tạo sự đồng thuận của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ công ty và an tâm lao động sản xuất.

Sản xuất, kinh doanh phát triển, nhiều gương sáng trưởng thành. Năm qua, Đảng bộ công ty đã kết nạp 104 đảng viên mới, đạt 138,67%; 21 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc đều trong sạch, vững mạnh. Đây tiếp tục là cơ sở, là tiền đề để Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng ngày càng vững mạnh, góp phần tạo niềm tin để cán bộ, công nhân gắn bó làm việc, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là một đơn vị anh hùng trong thời kỳ đổi mới.

Ngày 26-12-2011, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tổ chức khen thưởng Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã hoàn thành kế hoạch sản lượng trước thời gian năm 2011. Ông Lê Minh Châu, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng thay mặt lãnh đạo tập đoàn đã trao bằng khen cùng tiền thưởng 100 triệu đồng cho công ty. Cũng đến ngày này, công ty đã thu hoạch được 38.081 tấn mủ, đạt 100,13% so với kế hoạch (38.030 tấn), vượt 81 tấn trước thời gian quy định 5 ngày. Và đến ngày 31-12-2011, sản lượng mủ của công ty vượt là 850 tấn.

 

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=318
Quay lên trên