Đảng bộ huyện Bến Cát: Không ngừng nâng cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo

Cập nhật: 02-02-2012 | 00:00:00

Năm 2011, Đảng bộ huyện Bến Cát tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, đoàn kết, sáng tạo lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế -  xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, củng cố, kiện toàn tổ chức vững chắc.

 

Tiền đề thuận lợi

Bí thư Đảng bộ huyện Bến Cát Nguyễn Hoàng Châu cho biết, bằng nỗ lực quyết tâm vượt qua mọi khó khăn của toàn Đảng bộ, nhân dân và doanh nghiệp nên tình hình kinh tế - xã hội năm 2011 của huyện tiếp tục tăng trưởng ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Phần lớn các chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Huyện đã triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 11/CP của Chính phủ về các giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn ngân sách của địa phương, tập trung đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như chăm lo phục vụ và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. 

Bộ mặt đô thị Bến Cát thay đổi từng ngày (Trong ảnh: Một góc Khu đô thị - công nghiệp Mỹ Phước II)

Đảng bộ huyện thường xuyên đổi mới nội dung phương thức hoạt động, bám sát diễn biến tình hình thực tiễn của địa phương; thực hiện tốt công tác triển khai các nghị quyết của Đảng, đặc biệt thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần giữ vững đạo đức lối sống và ổn định chính trị, tạo sự thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ.

Trong công tác xây dựng Đảng, các chi, Đảng bộ trên địa bàn huyện đã triển khai công tác đánh giá đảng viên bảo đảm đúng yêu cầu đề ra, đánh giá nghiêm túc, chặt chẽ và dân chủ trong nội bộ Đảng. Kết quả đánh giá phân loại có 248 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiếm tỷ lệ 15,8%; 2.703 đồng chí đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, chiếm tỷ lệ 91,3%. Trên cơ sở đánh giá đó,  huyện kịp thời xem xét khen thưởng 83 đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền 2009-2011 và đề nghị Tỉnh ủy khen thưởng 72 đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục 2007-2011. Năm 2011 huyện cũng đã xem xét quyết định kết nạp mới 232 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trên toàn địa bàn huyện lên 3.240 đồng chí.

Trong phong trào vận động quần chúng, Đảng bộ huyện thường xuyên củng cố kiện toàn và tổ chức bộ máy làm công tác dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở. Các cơ quan này đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, bám sát nhiệm vụ chính trị ở địa phương, triển khai thực hiện tốt các phong trào vận động quần chúng, chăm lo đời sống, lợi ích thiết thực của nhân dân; thể hiện trong các phong trào giúp nhau làm kinh tế gia đình trong đoàn viên, hội viên, các chương trình giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo... được đoàn viên, hội viên và nhân dân đồng tình hưởng ứng. Kết quả thực hiện phong trào xây dưng đời sống văn hóa ở khu ấp đến năm 2011 toàn huyện có 33.138/33.587 hộ đăng ký gia đình văn hóa và đạt 98,6%, 39/86 khu ấp đăng ký đạt tiêu chuẩn văn hóa; quỹ “vì người nghèo” đã vận động gần 1 tỷ đồng, xây dựng sửa chữa 48 căn nhà đại đoàn kết; ngoài ra huyện còn triển khai vận động thăm tặng quà cho bộ đội, tân binh, đối tượng chính sách hộ nghèo, trong các ngày lễ tết để mọi người có đủ điều kiện vui xuân đón tết...

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Hoàng Châu cho biết, đạt được những kết quả đó là nhờ vào sự đoàn kết gắn bó của cả Đảng bộ huyện; sự nỗ lực phấn đấu của tất cả các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn và sự đồng thuận cao của nhân dân cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Thắng lợi đó cũng có ý nghĩa to lớn, quan trọng tạo tiền đề, thuận lợi để Bến Cát hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2012 và những năm tiếp theo nhiệm kỳ 2010-2015, từng bước đưa Bến Cát trở thành đô thị hiện đại, văn minh.

Tiếp tục củng cố, kiện toàn

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2012 Đảng bộ huyện tiếp tục chú trọng, bồi dưỡng kết nạp Đảng và bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới, hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên mới. Nhất là phát triển đảng viên mới trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, thanh niên trong nguồn tuyển quân... Tập trung kiểm tra giám sát tổ chức Đảng và đảng viên cùng cấp và cán bộ thuộc diện cấp huyện quản lý...

Ông Nguyễn Hoàng Châu dự báo năm 2012 còn gặp nhiều khó khăn sẽ ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Do vậy, Đảng bộ huyện sẽ tiếp tục đề ra các giải pháp đồng bộ, có hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế theo hướng chất lượng, bền vững, hợp lý, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xã hội, nâng cao chất lượng dịch vụ bảo đảm phát triển cân đối của nền kinh tế, thu hút các nguồn vốn đầu tư, bảo đảm phúc lợi và an sinh xã hội, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào của cán bộ đảng viên để cùng Đảng bộ huyện vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh theo tinh thần Nghị quyết Đảng bộ huyện đề ra.

HÒA NHÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên