ĐẢNG ỦY QUÂN SỰ TỈNH: Tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII)

Cập nhật: 23-08-2017 | 09:41:00

Hôm qua (22-8), Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương (NQTW) 3 (khóa VIII) về “Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước” trong Đảng bộ Quân đội.

 Sau hơn 20 năm triển khai thực hiện NQTW 3 (khóa VIII), Đảng ủy Quân sự tỉnh đã quán triệt và thực hiện đúng quan điểm, chủ trương của Đảng. Đội ngũ cán bộ trong LLVT tỉnh được nâng cao cả về số lượng và chất lượng; trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị thường xuyên được kiện toàn, nâng cao, đủ tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ theo tình hình mới. Công tác cán bộ được lãnh đạo chặt chẽ, nề nếp, triển khai thực hiện đúng nguyên tắc, quy trình, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong tập thể cấp ủy và đội ngũ cán bộ, không để xảy ra các hiện tượng tiêu cực. Về chức danh hiện nay đạt 93,33%, tăng 9,39% so với năm 1998; 100% cán bộ là đảng viên, qua chiến đấu và phục vụ chiến đấu 4,7%, giảm 43,93%; trình độ đại học, cao đẳng đạt 90,94% tăng 40,12%; sau đại học tăng 2,1% so với năm 1998. Đối với sĩ quan dự bị động viên đạt 132,2%, tăng 67,93%, sắp xếp vào các đơn vị dự bị động viên Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 và địa phương đạt 92,85%, tăng 28,58%... Qua thực tiễn cho thấy, đa số cán bộ được đào tạo cơ bản, rèn luyện, có bước trưởng thành rõ rệt, có quyết tâm và trách nhiệm cao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo của Đảng ủy Quân sự tỉnh về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện NQTW 3 (khóa VIII); nêu những ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện; đề xuất, bổ sung những chủ trương, biện pháp lãnh đạo tổ chức thực hiện trong thời gian tiếp theo, gắn với tình hình, nhiệm vụ, tư tưởng cán bộ, đảng viên và quần chúng trong cơ quan, đơn vị.

 Trong thời gian tới, Đảng ủy quân sự tỉnh Bình Dương xác định sẽ tiếp tục quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về xây dựng đội ngũ cán bộ quân đội giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân; có phẩm chất đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật nghiêm; có kiến thức, năng lực toàn diện, có sức khỏe, độ tuổi phù hợp; có số lượng và cơ cấu hợp lý, đồng bộ; bảo đảm sự chuyển tiếp liên tục, vững chắc giữa các thế hệ cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ đột xuất được giao.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên