Đào tạo và tái đào tạo nghề

Cập nhật: 03-10-2016 | 07:27:56

 Có mặt tại cuộc thi tay nghề hàng năm của một doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam mới đây, người viết rất hào hứng vì ngoài cung cách làm ăn, phục vụ chuyên nghiệp, doanh nghiệp này còn rất chú trọng việc đào tạo nghề và tái đào tạo nghề cho người lao động. Được biết, doanh nghiệp này còn liên kết với một số trường đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh Bình Dương ngay từ khi tuyển đầu vào cho bộ phận công nhân, bởi theo họ lao động nước ta trình độ chuyên môn còn thấp, kỹ năng làm việc chưa chuyên nghiệp.

Tại Bình Dương, ngoài một số doanh nghiệp nhà nước vẫn duy trì các cuộc thi tay nghề, các doanh nghiệp còn lại quan tâm chưa đúng mức đến việc nâng cao trình độ cho người lao động. Có thể nói, thông qua những cuộc thi tay nghề, ngoài việc nâng cao chuyên môn cho người lao động, bản thân người lao động cũng có ý thức và trách nhiệm hơn từ công việc mà mình đảm nhận. Từ đó, người lao động chủ động trau dồi kiến thức, trình độ chuyên môn để phục vụ tốt hơn cho công việc của mình.

Trong không khí sôi nổi của cuộc thi, chúng tôi thấy người lao động cũng đang chờ phần thưởng khích lệ về tinh thần, cũng như sẽ được tăng lương nếu đạt kết quả tốt tại cuộc thi. Trong bối cảnh tại Bình Dương có đến hàng ngàn doanh nghiệp, nguồn nhân lực sẽ trở thành một “mặt hàng” có sự cạnh tranh khốc liệt nhất. Điều đó cho thấy, quan tâm đến người lao động bằng hình thức đào tạo và tái đào tạo vừa giúp doanh nghiệp có thêm nguồn lực chất lượng vừa giúp người lao động gắn bó mật thiết với doanh nghiệp.

Điều đáng nói, hiện nay vẫn còn không ít doanh nghiệp chưa quan tâm đến việc nâng cao tay nghề cho người lao động. Thị trường lao động tại Bình Dương được dự báo sẽ tiếp tục sôi động trong thời gian tới. Thực tế cho thấy, ở đâu có chế độ ưu đãi tốt, người lao động được tạo điều kiện học tập nâng cao trình độ thì nơi đó nguồn nhân lực không bao giờ thiếu hụt.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=443
Quay lên trên