Đẩy mạnh công tác phòng chống tội phạm trên tuyến đường ĐT743

Cập nhật: 20-11-2018 | 09:14:55

Công an tỉnh vừa tổng kết công tác giải quyết tình hình an ninh trật tự (ANTT) các địa bàn trên tuyến đường ĐT743 từ cây xăng Kim Hằng đến khu vực cầu vượt Sóng Thần. Qua 3 tháng ra quân với tinh thần quyết tâm phòng chống tội phạm, bài trừ các loại tệ nạn xã hội (TNXH), lực lượng công an các cấp đã chủ động triển khai nhiều phương án đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, qua đó tình hình ANTT trên tuyến đã có những chuyển biến tích cực, tình hình tội phạm, TNXH đã được kéo giảm.


Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích giải quyết tình hình an ninh trật tự trên tuyến ĐT743

Triển khai đồng bộ

Tuyến đường ĐT743 đoạn từ cây xăng Kim Hằng đến khu vực cầu vượt Sóng Thần đi qua địa bàn TX.Tân Uyên, TX.Thuận An, TX.Dĩ An và giáp ranh với quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh, TP.Biên Hòa của tỉnh Đồng Nai. Với diện tích khoảng 12.400ha và dân số khoảng trên 600.000 người, bên cạnh các mặt thuận lợi để phát triển kinh tế thì cũng có những diễn biến phức tạp về ANTT. Thời gian qua, nổi lên các loại tội phạm giết người, cướp tài sản, cố ý gây thương tích, các loại tội phạm về kinh tế…

Theo Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, xác định tuyến ĐT743 từ cây xăng Kim Hằng (TX.Tân Uyên) đến cầu vượt Sóng Thần (TX.Dĩ An) là một tuyến rất phức tạp về tình hình ANTT, lực lượng Công an tỉnh đã có một bước khảo sát khá toàn diện về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên tuyến này, từ đó đề ra những kế hoạch phù hợp để giải quyết tình hình, bảo đảm ANTT được giữ vững.

Thượng tá Đặng Văn Ba, Phó trưởng Công an TX.Dĩ An, cho biết Công an TX.Dĩ An đã chỉ đạo cho công an 3 phường nằm trên tuyến ĐT743 này là phường Tân Đông Hiệp, Dĩ An và An Bình xây dựng các kế hoạch cụ thể để giải quyết kịp thời các vấn đề về ANTT. Công an TX.Dĩ An thường xuyên phối hợp với Công an TX.Thuận An tổ chức tuần tra, truy quét không để tình trạng gái mại dâm đứng đường tại các địa bàn giáp ranh.

Trong khi đó Thượng tá Ngô Văn Tùng, Phó trưởng Công an TX.Thuận An, cho rằng qua hơn 3 tháng triển khai các kế hoạch về bảo đảm ANTT trên tuyến ĐT743, về cơ bản tình hình phạm pháp hình sự được kiềm chế và giảm rõ rệt so với thời gian trước.

3 tháng qua, công an các đơn vị, địa phương đã triển khai nhiều kế hoạch, chủ động mở các đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm. Xác lập 19 chuyên án đấu tranh với các băng nhóm, đường dây, tổ chức tội phạm các loại và TNXH trên tuyến.

Tấn công tội phạm băng ổ nhóm

Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự công an các đơn vị, địa phương đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm kéo giảm tình hình phạm pháp hình sự trên các địa bàn. Tập trung thực hiện nâng cao chất lượng tiếp nhận, xử lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố bảo đảm đúng trình tự và quy định của pháp luật, nhất là cấp phường. Kết quả: Phạm pháp hình sự đã điều tra làm rõ 64/70 vụ, đạt tỷ lệ 91,4%.

Trong công tác đấu tranh, triệt xóa các băng, nhóm tội phạm, lực lượng công an tập trung triệt xóa các băng nhóm tổ chức các hoạt động cờ bạc; các băng nhóm cho vay nặng lãi, hoạt động “tín dụng đen”, bảo kê, cưỡng đoạt tài sản... đã đấu tranh, triệt xóa 4 băng nhóm, bắt xử lý 20 đối tượng.

Trong công tác triệt xóa TNXH, công an các đơn vị, địa phương phối hợp triển khai thực hiện quyết liệt. Nhiều tụ điểm cờ bạc, mại dâm lợi dụng cơ sở kinh doanh có điều kiện như nhà nghỉ, khách sạn, tiệm cầm đồ, quán bar, karaoke... để hoạt động TNXH đều bị phát hiện xử lý. Đã triệt xóa 35 vụ cờ bạc, bắt xử lý 251 đối tượng.

Xác định tội phạm ma túy có thể làm phát sinh các loại tội phạm hình sự khác, công an các đơn vị, địa phương tập trung đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm về ma túy, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, chủ động đấu tranh, triệt phá các đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy, các tụ điểm ma túy phức tạp không để tồn tại hoặc tái hoạt động. Qua đó, đã phát hiện 105 vụ, bắt xử lý 180 đối tượng. Thu giữ: 143.0206g methamphetaime, 65,1406g thuốc lắc, 0,1073g hàng khay, 12 gói heroin, 14 túi và 89 gói ma túy đá, 90 viên thuốc, 10 túi và 4 gói ketamin, 11 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá…

Bên cạnh đó, công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức tuần tra, kiểm soát trên toàn tuyến được 2.402 cuộc với 20.187 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Kiểm tra hành chính 3.010 trường hợp, giải tán 1.064 đám đám đông tụ tập về khuya; phát hiện 202 vụ, 499 đối tượng vi phạm.

Song song với công tác tấn công, trấn áp tội phạm, lực lượng công an các cấp cũng đã quan tâm phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đã tổ chức các buổi họp tổ dân phố, diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân được 23 cuộc với trên 4.400 lượt người tham dự, tập trung tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn, nguyên nhân của các loại tội phạm để nhân dân cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tố giác và hỗ trợ các lực lượng chức năng đấu tranh, xử lý một số loại tội phạm nổi trên địa bàn. Tổ chức mời 1.558 hộ dân, cơ sở kinh doanh để thông báo tình hình ANTT, vận động chủ cơ sở thực hiện tốt các biện pháp tự phòng, tự quản và tích cực tố giác tội phạm. In, phát 47.700 tờ rơi tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn loại tội phạm như: Trộm đập kính xe ô tô, tín dụng đen, lừa đảo qua mạng...Khảo sát, gắn 700 biển thông báo số điện thoại của công an các phường. Ngoài ra, công an các phường vận động các gia đình lắp đặt mới 307 camera an ninh.

Đại tá Trần Văn Chính, nhấn mạnh, các đơn vị, địa phương phải xác định tuyến ĐT743 là tuyến phức tạp về ANTT, nếu không làm tốt thì tình hình ANTT sẽ phức tạp trở lại. Do đó, toàn lực lượng phải tiếp tục có kế hoạch đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, TNXH… nhằm giữ vững ANTT.

Qua triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ và đấu tranh triệt xóa, tình hình ANTT trên các địa bàn dọc tuyến ĐT743 đã đạt được những kết quả tích cực, tội phạm về hình sự, TNXH được kiềm chế và kéo giảm. Qua đó, bảo đảm cuộc sống yên bình cho người dân, tạo môi trường đầu tư thuận lợi để phát triển kinh tế.

Theo Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, xác định tuyến ĐT743 từ cây xăng Kim Hằng (TX.Tân Uyên) đến cầu vượt Sóng Thần (TX.Dĩ An) là một tuyến rất phức tạp về tình hình ANTT, lực lượng Công an tỉnh đã khảo sát khá toàn diện về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên tuyến này, từ đó đề ra những kế hoạch phù hợp để giải quyết tình hình, bảo đảm ANTT được giữ vững.

 

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên