Đẩy mạnh hơn nữa phát triển Đảng trong các doanh nghiệp

Cập nhật: 13-05-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 13-5, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Từ đã có buổi làm việc với Đảng ủy Khối doanh nghiệp về công tác xây dựng, phát triển tổ chức cơ sở (TCCS) Đảng trong các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.

Theo Đảng ủy Khối DN, đến nay Đảng bộ khối có 74 TCCS Đảng, bao gồm 19 Đảng bộ, 55 chi bộ và 3.002 đảng viên. Trong đó, 37 TCCS Đảng thuộc khu vực DN Nhà nước, 31 TCCS Đảng thuộc khu vực DN ngoài Nhà nước, 9 chi bộ trong khu vực DN có vốn đầu tư 100% từ nước ngoài.

Cũng theo Đảng ủy Khối DN, công tác xây dựng TCCS Đảng, đoàn thể và phát triển đảng viên đã được tổ chức thực hiện tốt, hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra, đặc biệt là trong khu vực DN ngoài Nhà nước. Công tác xây dựng Đảng đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCS Đảng, xây dựng đội ngũ đảng viên có lý tưởng, yêu nước, hăng say lao động phục vụ tốt cho sư nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Phát triển các TCCS Đảng trong các DN còn giúp các nhà đầu tư, người lao động thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội…

Tại buổi làm việc, Phó bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Từ cho rằng, số lượng các TCCS Đảng hiện vẫn còn thấp so với số lượng DN trên địa bàn tỉnh (chỉ chiếm tỷ lệ khoảng 1,5% - PV), công tác định hướng trong xây dựng TCCS Đảng chưa rõ nét. Công tác xây dựng, phát triển Đảng trong các DN cần phải có sự đổi mới về phương thức. Đảng ủy Khối DN cần tăng cường tiếp cận với các chủ DN, tạo ra sự hiểu biết lẫn nhau, tạo thuận lợi cho việc xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng mới… “Chỗ nào đang thuận lợi cho việc xây dựng các TCCS Đảng, cần đẩy mạnh phát triển, tạo sức lan tỏa, sự ảnh hưởng. Khu vực nào chưa có TCCS Đảng, phải tính toán, có kế hoạch cụ thể, tìm cách gây dựng mới…”, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Từ nói.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=241
Quay lên trên