Đi từng nhà để vận động chị em

Cập nhật: 29-06-2016 | 09:25:41

Với phương châm “Sống phải có tinh thần trách nhiệm”, chị Huỳnh Thị Thanh Tâm (ảnh), khu phố Hòa Long, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An là một hội viên (HV) phụ nữ điển hình trong hoạt động phong trào, công tác xã hội ở địa phương.

Ở khu phố Hòa Long, nhiều gia đình HV phụ nữ còn gặp khó khăn và phần lớn thời gian các chị em đều đi làm ở các công ty, ít có thời gian tham gia sinh hoạt chi hội. Nhận thấy điều đó, chị Tâm đề xuất với chị Trần Thị Tuyết Nga, Chi hội trưởng Khu phố Hòa Long tiến hành đổi mới phương thức hoạt động. Ban đầu, chị cùng với cán bộ chi hội phụ nữ đến từng nhà, gõ cửa từng phòng trọ, gặp gỡ, trò chuyện để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em; sau đó giới thiệu những phong trào, mô hình tiêu biểu trong phát triển kinh tế mà các chi hội khác triển khai hiệu quả để chị em tham khảo, học hỏi. Đó là các mô hình “Góp vốn xoay vòng”, “Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”, “Nuôi heo đất”, “Tiết kiệm 5.000 đồng/ tháng”… Ngoài ra, đối với những HV chưa có việc làm ổn định, chị cùng chi hội không ngần ngại liên hệ với các công ty, cơ sở đào tạo nghề hay thông qua sự giới thiệu của Hội LHPN phường để tìm việc làm cho chị em, ổn định cuộc sống. Bằng sự kiên trì vận động, đến nay, Chi hội phụ nữ khu phố Hòa Long đã huy động được 298 HV gửi tiết kiệm, xét cho 22 chị vay buôn bán nhỏ lẻ; 245 chị được vay vốn ngân hàng với số tiền hơn 2 tỷ đồng; giúp HV thoát nghèo, nhiều chị em có điều kiện kinh tế khấm khá, nuôi con ăn học thành tài.

Khi các phong trào chi hội đi vào hoạt động có lề lối, chị Tâm còn đề xuất ý tưởng triển khai chia nhỏ kế hoạch ra từng quý, 6 tháng để chị em thực hiện có hiệu quả, đồng thời củng cố số lượng, nâng cao chất lượng công tác các tổ phụ nữ càng thêm vững mạnh. Đi đôi với việc củng cố, nâng cấp chất lượng hoạt động, chi hội cũng chú trọng trau dồi kiến thức, trình độ năng lực thông qua các lớp tập huấn do tỉnh, thị xã và Hội LHPN tổ chức. Không chỉ nhiệt tình trong các công việc của chi hội, chị Tâm còn được biết đến là người tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội, nhân đạo. Cụ thể, chị đã 19 lần tham gia tình nguyện hiến máu, sẻ chia những giọt máu hồng và nhiều chương trình đồng hành với trẻ em khó khăn, người khuyết tật ở địa phương.

 

 TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên