Đình Bưng Cù được xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh

Cập nhật: 06-04-2017 | 15:51:39

(BDO)Sáng 6-4, UBND TX.Tân Uyên đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh cho đình thần Bưng Cù (khu phố Khánh Long, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên). Tham dự buổi lễ có ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (trái) trao bằng công nhận di tích cho lãnh đạo phường Tân Phước Khánh

Đình Bưng Cù được xây dựng vào khoảng năm 1850 bởi lớp cư dân đầu tiên đến vùng đất này lập nghiệp. Đây là nơi có ý nghĩa đặc biệt trong việc gắn kết cộng đồng, cùng nhau chinh phục hoàn cảnh khắc nghiệt của vùng đất phương Nam và chống giặc ngoại xâm. Với mục đích, ý nghĩa đó, ngày 19 tháng 11 năm Tự Đức thứ 5 (1852), vua Tự Đức đã ban sắc phong “công nhận ngôi đình và phong tước hiệu cho thần Thành Hoàng” để nhân dân thờ tự. Ngôi đình này là nơi hình thành và phát triển môn võ cổ truyền Tân Khánh - Bà Trà còn lưu truyền đến tận ngày nay. Trong hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, đình Bưng Cù là cơ sở cách mạng quan trọng của địa phương.

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tặng hoa chúc mừng nhân dịp đình thần Bưng Cù được công nhận di tích cấp tỉnh

Ban quý tế Đền thờ vua Hùng dâng hương nhân ngày Giỗ tổ Hùng Vương

Dịp này, UBND phường Tân Phước Khánh tổ chức khánh thành Đền thờ Hùng Vương trong khuôn viên đình Bưng Cù với diện tích 500m2, kinh phí xây dựng trên 1 tỷ đồng. Số tiền xây dựng đền được UBND phường huy động người dân địa phương đóng góp. Việc xây dựng đền nhằm tưởng nhớ các vị vua Hùng đã có công dựng nước; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho lớp trẻ.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bưng Cù

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3213
Quay lên trên