Đoàn công tác HĐND tỉnh Bình Dương làm việc tại Tây Ninh

Cập nhật: 16-07-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 16-7, tại tỉnh Tây Ninh, đoàn công tác của HĐND tỉnh Bình Dương do Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Mai Thị Dung dẫn đầu đã có buổi làm việc với HĐND tỉnh Tây Ninh. Nội dung làm việc nhằm trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động của HĐND, công tác phối hợp với báo, đài tổ chức cầu nối giữa cử tri với đại biểu.

Tại buổi làm việc, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Tây Ninh Lâm Tấn Đông đã chia sẻ một số kinh nghiệm trong hoạt động của HĐND tỉnh cũng như chương trình tiếng nói cử tri.

Theo ông Đông, chương trình này được phối hợp với đài Truyền hình Tây Ninh tổ chức thực hiện, thời gian đầu phát mỗi tháng 2 kỳ vào thứ 5 hàng tuần và hiện nay được tăng lên 4 kỳ mỗi tháng, phát vào tối thứ 5 và sáng thứ 6 hàng tuần.

  Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Bình Dương Mai Thị Dung phát biểu tại buổi làm việc

Để chương trình hoạt động thuận lợi, tổ biên tập cũng được thành lập với 5 thành viên, trong đó có 2 biên tập viên và 2 kỷ thuật quay phim. Hàng tháng, đều tổ chức họp đánh giá hiệu quả và đề ra phương hướng, có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy và đại biểu HĐND.

Về tư liệu phát sóng cho chương trình tiếng nói cử tri được lấy từ các nguồn như: báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri trước và sau kỳ họp HĐND; đơn thư của cử tri; văn bản tổng hợp chất vấn và trả lời chất vấn của các ban ngành; hoạt động giám sát của các ban HĐND; phản ánh của các tổ đại biểu; phản ánh của thường trực HĐND các huyện thị…

 Một đại diện của HĐND tỉnh Tây Ninh phát biểu tại cuộc họp

Xác định chương trình này là đặc thù nên về kinh phí hoạt động cũng được xây dựng và đưa vào Nghị quyết của HĐND tỉnh. Bên cạnh đó còn điều động một xe ô tô nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ biên tập trong quá trình thực hiện.

Tại buổi làm việc, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Mai Thị Dung cũng đã thông tin về một số hoạt động của HĐND tỉnh Bình Dương cũng như chương trình tiếng nói cử tri, hoạt động chất vấn, giám sát và kinh phí thực hiện…Đồng thời, cám ơn sự chia sẻ kinh nghiệm của HĐND tỉnh Tây Ninh trong các hoạt động của mình, qua đó đoàn công tác của HĐND tỉnh Bình Dương sẽ nghiên cứu, chọn lọc, bổ sung những gì phù hợp vào hoạt động thực tế của tỉnh Bình Dương.

Đại diện các ban ngành liên quan của tỉnh Tây Ninh và Bình Dương cũng đã trao đổi, chia sẻ cụ thể hơn về một số các vấn đề kinh phí, định mức, phản hồi thông tin cho cử tri, sự kết hợp giữa báo hình và báo viết trong công tác tuyên truyền, việc xây dựng trang web của HĐND tỉnh…

T.ĐỒNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên