Đoàn giám sát HĐND tỉnh: Giám sát tình hình và kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đô thị tại TX.Tân Uyên

Cập nhật: 23-09-2016 | 15:13:40

(BDO) Sáng 23-9, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Huỳnh Thành Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành buổi giám sát tình hình và kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đô thị tại địa bàn TX.Tân Uyên. Tiếp và làm việc với đoàn có bà Nguyễn Thị Kim Mai, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên.

Ông Huỳnh Thành Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của TX.Tân Uyên, đến nay Quy hoạch chung xây dựng đô thị Nam Tân Uyên đã được phê duyệt, đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các quy hoạch phân khu 6 phường bám sát định hướng chung của TX.Tân Uyên, phát triển đô thị Nam Tân Uyên bền vững theo định hướng của tỉnh. Trong những năm qua, nhiều công trình quan trọng đã được TX.Tân Uyên thực hiện, như: Đường ĐT 746 nối dài, công trình cải tạo hệ thống thoát nước, vỉa hè đường ĐH 412, ĐT 747A...

Tuy nhiên, trong cải tạo và chỉnh trang đô thị, TX.Tân Uyên vẫn còn nhiều việc chưa thực hiện được, như: Chưa cắm mốc ranh quy hoạch trên địa bàn thị xã; chưa thực hiện được các dự án trọng điểm theo hình thức mời gọi xã hội hóa; tiến độ thực hiện các công trình đầu tư cho giáo dục, y tế còn chậm... Ngoài ra, trên địa bàn thị xã hiện có 100 khu đất tự mở đường để phân lô bán nền, xây dựng nhà ở tự phát, trong đó có 9 khu không phù hợp với quy hoạch. Đánh giá hiện trạng đô thị TX.Tân Uyên đến nay theo các tiêu chí phân loại đô thị đạt 73,98/100 điểm; toàn thị xã vẫn còn 8 tiêu chuẩn không đạt.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh giám sát dự án xây dựng bờ kè sông Đồng Nai đoạn qua địa bàn TX.Tân Uyên

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Huỳnh Thành Long đề nghị TX.Tân Uyên bổ sung các báo cáo thuyết minh theo từng nhóm tiêu chí, trên cơ sở đó triển khai giải pháp để hoàn thành công việc theo nhóm tiêu chí. Đối với các tiêu chuẩn chưa đạt cần nâng cao trách nhiệm quản lý, điều hành của chính quyền cơ sở; có kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể co cán bộ; nâng cao trách nhiệm của dân trong việc xây dựng nếp sống đô thị…

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên