Con mèo tội nghiệp!

Cập nhật: 23-09-2016 | 09:02:40

Tư xe ôm cái mặt đỏ au như con gà chọi sang nhà Sáu thời sự. Biết là có chuyện Sáu hỏi ngay:

- Lại gây với chị Tư phải không?

Tư xe ôm không trả lời liền:

- Thằng Sáu mày cho tao ly nước hạ hỏa rồi tao kể mày nghe.

Sáu thời sự bèn rót cho anh Tư ly nước. Anh Tư xe ôm uống ừng ực xong, rồi kể:

- Tao chạy xe ôm sáng nay ế quá, bực mình lắm. Chạy xe về nhà nghỉ, chưa kịp dẫn xe vào nhà thì bả càm ràm kêu tao dắt xe vào. Bực quá tao gây với bả.

Sáu cười rồi trả lời anh Tư:

- Chỉ lo anh mất cái cần câu cơm đó, dạo này bọn trộm cắp lộng hành lắm. Anh không để ý là mất xe máy, mất luôn phương tiện kiếm cơm cho cả nhà. Chỉ lo cho anh thì đúng rồi, có gì anh la chỉ?

Anh Tư có vẻ còn chưa nguôi giận:

- Thì tao biết, để tao nghỉ ngơi chút rồi dắt xe vào. Chạy xe ế thấy bà, không có tiền đưa bả, tao đang bực mà bả cứ hối.

Sáu thấy anh Tư hạ hỏa phần nào, nên tiếp lời:

- Cái này là do anh hết đó nghen. Chỉ làm sao biết anh chạy xe ế, mà anh trút giận lên chỉ. Anh có nghe câu chuyện “Con mèo tội nghiệp” chưa?

Anh Tư ngơ ngác hỏi:

- Là chuyện gì?

- Có ông chồng đi làm, không biết bị sếp chửi cái gì. Ổng bực bội về gây gổ với bà vợ. Bà vợ đâu biết có chuyện gì tự dưng bị chửi. Tức quá bà vợ đem thằng con ra đánh cho đỡ giận. Thằng bé có tội tình gì mà bị đòn oan. Nó thấy con mèo đang nằm ở nhà, tức quá nó đá một phát cho mèo văng ra ngoài đường… Anh Tư thấy chưa, đâu phải mình anh mới biết tức giận. May mà thằng Tèo con anh đi học, nó mà ở nhà thế nào cũng bị chị Tư tìm cách chửi cho coi…

Tư xe ôm cười xòa:

- Vậy là tao bậy rồi phải không thằng Sáu?

Sáu trả lời:

- Ừa, anh bậy hết sức luôn. Chút nữa anh về tìm cách năn nỉ bả đi…

Tư xe ôm cười híp mắt:

- Ok thằng Sáu. Chút nữa tao về xin lỗi má thằng Tèo. Sau này có chạy xe ôm ế, có nóng giận, tao sẽ đi lòng vòng cho hạ hỏa rồi về nhà, kẻo thằng Tèo bị má nó đánh oan.

SÁU THỜI SỰ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên