Doanh nghiệp tự tin bước vào năm mới

Cập nhật: 31-01-2012 | 00:00:00

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, sáng qua (30-1), hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt bước vào hoạt động sản xuất - kinh doanh. Với kỳ vọng đạt mục tiêu tăng trưởng cao hơn năm trước, khí thế ra quân ở nhiều doanh nghiệp mà chúng tôi ghi nhận là rất sôi nổi...

Sáng qua (mùng 8 Tết Nhâm Thìn), trong niềm vui xuân mới, khí thế ra quân đầu năm tại Công ty Gốm sứ Minh Long I (TX.Thuận An) hết sức sôi động và vui tươi. Tại các xưởng sản xuất, hơn 2.200 công nhân sau thời gian nghỉ tết đã tập trung đầy đủ và đi vào hoạt động đồng bộ ở tất cả các khâu sản xuất. Nhìn tinh thần ra quân với khí thế sôi nổi tại Công ty Gốm sứ Minh Long I mới thấy hết ý thức và trách nhiệm phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng chung của công ty ở người lao động. Không khí ở công ty càng vui hơn khi biết rằng bước vào năm mới Công ty Gốm sứ Minh Long I đã có đơn hàng xuất khẩu hơn 12 triệu sản phẩm sang các nước. Tranh thủ trò chuyện với chúng tôi trong ngày ra quân đầu năm, Tổng Giám đốc Công ty Gốm sứ Minh Long I Lý Ngọc Minh, cho biết: “Năm 2011 vừa qua, công ty đạt tăng trưởng 25% so với năm trước đó. Kế hoạch năm 2012, công ty phấn đấu đạt tăng trưởng trên 20%. Với sự quyết tâm và đồng lòng của tập thể cán bộ - công nhân toàn công ty, cùng nền tảng và kinh nghiệm vượt khó trong năm 2011, chúng tôi tin tưởng năm 2012 công ty sẽ đạt kết quả khả quan như kế hoạch đã đề ra”.  

Ra quân hoạt động sản xuất sợi tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thiên Nam

Tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thiên Nam (TX.Dĩ An), hơn 400 cán bộ - công nhân viên công ty đã bắt đầu công việc của năm mới với tâm trạng phấn khởi. Khí thế ra quân ở đây còn sôi nổi hơn khi mọi người biết rằng, năm qua dù gặp nhiều thách thức nhưng hoạt động sản xuất - kinh doanh của công ty, một doanh nghiệp đặc thù chuyên sản xuất và cung ứng sợi phục vụ ngành dệt may (là một trong những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam ra thị trường quốc tế) tiếp tục đạt mức tăng trưởng ổn định. Ông Trần Đăng Tường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thiên Nam, cho biết: “Từ kết quả tốt đẹp trong năm qua, năm 2012 này công ty đặt ra mục tiêu là hoạt động hết công suất tại 4 nhà máy, phấn đấu tăng trưởng từ 5 - 7% so với năm trước để phục vụ tốt cho ngành dệt may Việt Nam”. Trong ngày đầu năm mới, ông Trường cũng chia sẻ, chỉ có con đường quản lý tốt và xây dựng kế hoạch phát triển bài bản, nâng cao khả năng quản lý, xây dựng và đào tạo cho công nhân viên, chăm lo tốt cho đời sống công nhân thì doanh nghiệp mới trụ vững và cạnh tranh tốt với doanh nghiệp nước ngoài trong bối cảnh kinh tế thị trường hiện nay.

Tại Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Trung phấn khởi thông báo, nhiều năm nay tỷ lệ lao động của Tôn Đông Á luôn đạt trên 90% trong ngày đầu ra quân nên rất thuận lợi cho việc thực hiện kế hoạch. Điều này là nhờ công ty xây dựng được nền tảng văn hóa và chính sách lương tiền phù hợp, công khai nên người lao động luôn xem công ty như gia đình của mình, dù vui xuân nhưng vẫn nhớ “về nhà” đúng thời gian quy định. Ngay trong ngày đầu ra quân, công ty đã xuất lô hàng nội địa đầu tiên 100 tấn và ngày tiếp theo sẽ xuất khẩu lô hàng thứ hai 800 tấn. Theo kế hoạch đã đề ra trong năm 2012, sản lượng của công ty sẽ tăng 20% so với năm 2011, đạt 150.000 tấn/năm, doanh số đạt 3,3 ngàn tỷ đồng, trong đó xuất khẩu tăng 30%. Trong năm 2012, Tôn Đông Á cũng triển khai xây dựng nhà máy mới rộng 12 ha, hiện đại cấp khu vực tại KCN Đồng An để phục vụ tiến trình phát triển kinh tế của đất nước và xuất khẩu đến các thị trường khó tính, tiêu chuẩn cao.

Nhìn chung, đến thời điểm này 15.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại với mục tiêu phấn đấu đạt mức tăng trưởng bình quân 20% so với năm trước. Dẫu biết trong năm mới này tình hình vẫn còn nhiều thách thức, nhưng với sự chuẩn bị kỹ từ phía doanh nghiệp cũng như những giải pháp vĩ mô của Nhà nước, chắc chắn các doanh nghiệp sẽ đạt được kỳ vọng lớn trong năm mới 2012 này.

Chi cục trưởng Chi cục Hải quan KCN Sóng Thần Phạm Quốc Anh, cho biết mặc dù còn nghỉ tết nhưng cán bộ - công chức Hải quan của chi cục đã làm việc trở lại từ ngày 28-1 (tức mùng 6 tết) để làm thủ tục xuất khẩu 5 tờ khai đầu tiên trị giá 2,6 triệu USD của Công ty Tôn Hoa Sen. Hôm qua (30-1), trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới theo quy định, chi cục đã thực hiện 318 tờ khai hải quan với tổng kim ngạch đạt 7,8 triệu USD, chủ yếu là các mặt hàng giày da, may mặc, hóa chất... với tổng thuế nhập khẩu, thuế VAT là 1,7 tỷ đồng. Ông Quốc Anh nhận xét: “So với ngày đầu của các năm trước thì năm nay số thu tăng vọt, điều đó thể hiện sự tự tin của cộng đồng doanh nghiệp và sự hồi phục của nền kinh tế”.

 

T.BÌNH - D.CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=224
Quay lên trên