Rộn ràng khí thế ra quân đầu năm

Cập nhật: 30-01-2012 | 00:00:00

Trong khi sắc xuân vẫn còn tràn ngập khắp phố phường, nhiều người còn vui xuân đón tết thì một số doanh nghiệp (DN) như đã thành lệ đã ra quân mở đầu cho một năm mới với mong muốn sẽ hoàn thành kế hoạch, giành phần thắng ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, góp phần hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh trong năm. Bên cạnh các DN, một số ngân hàng cũng đã chọn ngày mùng 6 Tết Nguyên đán (tức 27-1) để khởi đầu hoạt động, đáp ứng kịp thời các nhu cầu giao dịch của DN và khách hàng ngay từ những ngày bước vào năm mới.  Khí thế sản xuất đầu năm mới tại Hoa Sen Group

Hoa Sen Group: Ra quân năm mới tràn đầy khí thế mới

Những ngày đầu năm mới 2012, một số DN đã tổ chức ra quân sản xuất, kinh doanh với khí thế mới đầy ấm áp của mùa xuân. Khởi động sớm nhất trong những ngày đầu xuân Nhâm Thìn 2012 có lẽ là Tập đoàn Hoa Sen (Hoa Sen Group). Đơn vị này đã lên một kế hoạch khá sớm và cụ thể, chu đáo cho những ngày sản xuất đầu năm mới bắt đầu từ ngày nghỉ của năm cũ và kéo dài suốt trong những ngày tết. Có khá đông công nhân đăng ký làm việc ngay trong cả những ngày tết để kịp cho ra lò những lô hàng mới, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Minh Hoàng, Giám đốc Nội vụ Hoa Sen Group, cho biết trong ngày ra quân đầu năm mới các công nhân đều được lãnh đạo công ty gặp mặt chúc mừng và lì xì nhằm động viên tinh thần làm việc của người lao động. Với tinh thần làm việc tích cực, trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ - công nhân lao động (CB-CNLĐ) trong những ngày đầu năm mới, chắc chắn Hoa Sen Group sẽ tiếp tục lập thêm nhiều thành công trên bước đường chinh phục thị trường thép toàn cầu. Trong khi đó, đơn hàng xuất khẩu của Hoa Sen Group trước đó đã ký cho năm mới được khá nhiều nên sản xuất đến đâu tiêu thụ hết đến đó. Đây là tín hiệu vui cho DN sản xuất tôn thép hàng đầu của Việt Nam khi vươn ra “biển lớn”. Hoa Sen Group hiện sở hữu các thương hiệu tiêu biểu, như: Tôn Hoa Sen, Ống Thép Hoa Sen, Ống Nhựa Hoa Sen và hiện đang chiếm giữ gần 38% thị phần tôn mạ trong nước. Trong giai đoạn khó khăn từ 2008-2011, tập đoàn này vẫn đạt được mức tăng trưởng doanh thu gần 60%/năm, riêng niên độ tài chính 2010-2011 vừa qua đã đạt được kết quả ấn tượng với sản lượng tiêu thụ gần 382.000 tấn, đạt doanh thu gần 8.200 tỷ đồng và lợi nhuận hơn 160 tỷ đồng. Ước lợi nhuận sau thuế hợp nhất kế quý I của niên độ tài chính 2011-2012 đạt khoảng 100 tỷ đồng.

Bước sang năm mới với dự báo nền kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng với những gì Hoa Sen Group đang khởi động cho thấy lộc xuân đã nở và tiếp tục vững bước trên con đường đã chọn.

Công ty M&C: “Mùng 4 khởi công, mùng 5 lao động mẫu mực”

Đã thành lệ, vào ngày mùng 4 tết, tất cả CB-CNLĐ đều tập trung về các văn phòng công ty con, công ty liên kết của Công ty TNHH MTV Vật liệu và Xây dựng Bình Dương (M&C) để hái hoa dân chủ với những câu đố, bài hát, câu hò, chuyện cười... và giành các giải thưởng “Phúc, Lộc, Thọ”, giành những phong bao “lì xì” đầu năm của lãnh đạo công ty thật vui và khí thế. Mùng 5 tết, tất cả CB-CNLĐ bắt tay vào làm việc “mẫu mực”, với năng suất và chất lượng cao nhất. Công ty ra quân với khí thế mới là để góp phần hoàn thành kế hoạch, giành phần thắng ngay từ ngày đầu, tháng đầu nhằm hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của năm 2012 mà tập thể CB-CNLĐ đã biểu quyết đồng thuận tại đại hội CNVC vừa qua với doanh thu 717,8 tỷ đồng; lợi nhuận 209 tỷ đồng; nộp ngân sách 79,5 tỷ đồng. Ông Mai Văn Chánh, Chủ tịch Hội đồng thành viên - Tổng Giám đốc M&C, cho biết: “Từ khi thành lập đến nay, Công ty M&C luôn làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là quyết liệt bài trừ tệ nạn mê tín dị đoan. Công ty không bao giờ coi ngày khởi công và năm nào cũng làm theo phương châm “mùng 3 tết nhà, mùng 4 khởi công, mùng 5 lao động mẫu mực”.

Ông Mai Văn Chánh còn cho biết thêm, năm 2012 vẫn còn nhiều khó khăn, tài chính vẫn thắt chặt, địa ốc vẫn đóng băng, ngành VLXD vì thế chưa thể thoát khỏi khó khăn. Để hoàn thành các chỉ tiêu nói trên, bên cạnh việc lãnh đạo, tổ chức và thực hiện các phong trào thi đua lao động sản xuất, ban lãnh đạo công ty còn tập trung thực hiện các nhiệm vụ đầu tư và phát triển, tiếp tục đầu tư hơn 80 tỷ đồng để hoàn chỉnh các công trình dở dang, như Khu thương mại Tân Phước Khánh, Nhà máy gạch ngói Long Nguyên, Khu dân cư Bình An, Cụm tuyến đường ĐT743, Khu nhà ở Hóa An... Đồng thời thực hiện công tác nghiên cứu phát triển, thực hiện các dự án VLXD mới, VLXD nhẹ, gạch không nung, cấu kiện xây dựng lắp ghép, các dự án mới thuộc các ngành dịch vụ, thương mại, y tế, giáo dục; tham gia một số dự án, công trình trọng điểm của tỉnh Bình Dương...

Ngân hàng: Khởi động sớm để đáp ứng nhu cầu khách hàng

Sáng mùng 6 tết, dạo quanh các tuyến đại lộ Bình Dương, 30-4, CMT8... trong khi hầu hết các cửa hàng, DN còn “cửa đóng then cài”, thì một số đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh tiền tệ như Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) - Chi nhánh Bình Dương, Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng Kỹ Thương (Techcombank)... đã mở cửa khai trương. Phó Giám đốc Sacombank Bình Dương cho rằng thông thường đầu năm ai cũng chọn ngày tốt để “ra quân”, nhưng tốt hay xấu còn phụ thuộc vào quan niệm của từng người. Năm nay, theo quy định của Nhà nước, các đơn vị bắt đầu đi làm trở lại từ mùng 8 tết, vì vậy kỳ nghỉ tết kéo dài 9 ngày, khiến cho nhu cầu giao dịch của không ít DN, cá nhân tăng lên rất cao. Theo thông lệ hàng năm, Sacombank vẫn ra quân làm việc sớm. Xuất phát sớm hơn so với các đơn vị khác, Sacombank hy vọng sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng trong những ngày đầu xuân, cũng như khởi đầu một năm mới làm ăn tốt đẹp.  Ngân hàng là ngành dịch vụ, nên sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi

Còn Giám đốc BIDV - Chi nhánh Bình Dương Trần Thị Dung, chia sẻ: “Khai trương chỉ là lấy ngày hạp với mình để làm ăn thuận lợi, còn ngân hàng là ngành dịch vụ, phải phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi nên luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ. Chúng tôi chỉ lo, việc thanh toán đầu năm của khách hàng sẽ trì trệ nếu ngân hàng nghỉ dài ngày. Chính vì vậy, dù ngày làm việc đầu tiên rơi vào thứ bảy, chúng tôi vẫn chọn ngày mùng 6 để ra quân năm mới 2012”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay trong những giờ làm việc đầu tiên, lượng khách hàng vào ra tại các ngân hàng khá nhộn nhịp, nhân viên ngân hàng cũng không ngơi tay vì lượng khách hàng yêu cầu chuyển tiền, thanh toán và khá nhiều khách hàng cá nhân chọn ngày đầu năm để gửi tiết kiệm lấy hên trong năm mới. Chị Phạm Thị Hà, Giám đốc Công ty TNHH Nhật Nam (thị trấn Mỹ Phước, Bến Cát), khách hàng giao dịch tại Sacombank - Chi nhánh Bình Dương, cho biết trong mấy ngày nghỉ tết chị thu được một số khoản nợ nhưng chưa gửi vào ngân hàng. Chính vì vậy, ngay từ sáng sớm, khi ngân hàng vừa khai trương làm việc trở lại là chị đã tranh thủ đến ngân hàng gửi khoản tiền 2,5 tỷ đồng gọi là “lấy hên” để việc kinh doanh trong năm mới thuận lợi, suôn sẻ. Theo thông tin từ Ban giám đốc Sacombank - Chi nhánh Bình Dương, tính đến 10 giờ sáng cùng ngày, lượng tiền gửi vào ngân hàng đạt trên 10 tỷ đồng, chưa tính doanh số huy động các phòng giao dịch thuộc Saocombank. Đây quả là tín hiệu vui đầu năm của một năm được nhiều chuyên gia đánh giá là sẽ còn nhiều khó khăn về nguồn vốn huy động.

B.ANH - T.ĐỒNG - T.HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=336
Quay lên trên