Đội bóng Becamex Bình Dương: Quyết tâm vào top 4!

Cập nhật: 09-07-2012 | 00:00:00

Không còn khả năng giành cúp vô địch giải bóng đá quốc gia chuyên nghiệp Việt Nam mùa giải 2012 (V-League 2012), đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) dồn hết nỗ lực vào mục tiêu cuối cùng là tranh đoạt một thứ hạng trong top 4 chung cuộc...

 Vào đầu mùa giải V-League 2012, sẽ là chẳng hiểu biết nhiều về bóng đá nếu đặt đội B.BD vào danh sách những đội nằm ngoài top 2. Thậm chí, B.BD mới là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch khi sở hữu trong tay lực lượng được đánh giá rất cao cho khả năng chuyên môn lẫn danh tiếng cấp bậc “sao số”. Nhưng, cũng giống như 2 mùa bóng gần đây nhất, B.BD vì nhiều lý do đã không thể hoàn thành được khát vọng lớn nhất trong vòng 4 mùa bóng trở lại đây là đoạt cúp vô địch V-League lần thứ 3 trong lịch sử. Hiện tại, đội bóng B.BD đang xếp vị trí thứ 9 với 26 điểm sau 20 trận đã thi đấu. Như vậy, B.BD cách đội xếp thứ nhất trên bảng xếp hạng là Hà Nội T&T đến 13 điểm trong khi giải chỉ còn 6 vòng đấu cuối. 

B.BD (phải) quyết tâm giành chiến thắng 6 trận còn lại

Với B.BD, sẽ là hợp lý nếu như đội bóng đất Thủ đề ra mục tiêu phấn đấu là một vị trí trong top 4 chung cuộc. Nếu so với vị trí thứ hạng 9 và top 5 thì đó là một khoảng cách khá lớn, nhưng thực tế B.BD hoàn toàn dư khả năng để chinh phục mục tiêu này. Bởi, B.BD chỉ kém đội đang giữ vị trí thứ 5 là Navibank Sài Gòn (27 điểm) đúng 1 điểm, một khoảng cách quá mong manh hoàn toàn dễ san lấp. Thậm chí, thầy trò HLV Cho Yoon Hwan có thể vượt lên chiếm giữ vị trí đó của N.SG và cả hạng 4 của SLNA (28 điểm) ở vòng đấu tới nếu như B.BD thắng Đồng Tháp trên sân Gò Đậu, còn các đối thủ xếp trên như CLB Hà Nội (26 điểm, hạng 8), HAGL (27 điểm), V.Ninh Bình (27 điểm), N.SG (27 điểm) chỉ hòa hoặc thua.

Nếu thi đấu đạt phong độ cao, giành kết quả tốt trong 6 trận còn lại, thì B.BD dư sức đoạt vị trí hạng ba chung cuộc, hiện tại đang do CLB Sài Gòn XT (32 điểm) đang nắm giữ. Trong chặng nước rút cuối mùa bóng, B.BD sẽ lần lượt gặp các đối thủ: Đồng Tháp, Đà Nẵng (sân khách Chi Lăng), V.Ninh Bình (sân Hoa Lư), V.Hải Phòng (Gò Đậu), Sài Gòn XT (Gò Đậu) và HAGL (Pleiku). Trong 6 trận trên, chỉ có trận đấu trên sân Đà Nẵng là B.BD không có nhiều hy vọng giành trọn 3 điểm, còn lại đều nằm trong khả năng chiến thắng của đội bóng “Cơn lốc miền Đông”. Nói về vấn đề này, HLV trưởng Cho Yoon Hwan khẳng định: Sau giai đoạn đến Bình Phước tập huấn nâng cao, tích lũy về thể lực, toàn đội đang bước vào quá trình hoàn thiện kỹ chiến thuật. Dựa vào những gì đã thể hiện của các cầu thủ trong tập luyện, tôi có thể nói B.BD đang quyết tâm và đủ sức giành chiến thắng 6 trận còn lại để chinh phục top 4 chung cuộc.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=267
Quay lên trên