Đội chữa cháy KCN VSIP trang bị thêm 2 xe chữa cháy mới

Cập nhật: 30-11-2015 | 09:15:26

 Kiểm tra các chức năng chuyên dụng của xe chữa cháy trước khi nghiệm thu đưa vào sử dụng

Ngày 27-11, tại KCN VSIP I, đại tá Vũ Thanh Tâm, Trưởng phòng hướng dẫn chỉ đạo về phòng cháy - Cảnh sát PC&CC tỉnh cùng lãnh đạo Đội PC&CC KCN VSIP đã tổ chức kiểm tra các chức năng hoạt động, nghiệm thu đưa vào sử dụng 2 xe chữa cháy mới do Công ty liên doanh KCN VSIP trang bị cho Đội PC&CC KCN VSIP.

Mỗi xe trị giá từ 5 đến 6 tỷ đồng, tùy vào thiết bị do Công ty Samco (TP.Hồ Chí Minh) thiết kế, lắp đặt theo tiêu chuẩn, công nghệ châu Âu với 2 hệ thống chữa cháy bằng nước và hóa chất. Mỗi xe đều có bồn chứa nước 5m3 và bồn chứa hóa chất 1m3. Lăng trung tâm công suất lớn phun xa đến 70m, cao 35m cùng hệ thống đèn chiếu sáng phục vụ chữa cháy ban đêm. Đại diện chủ đầu tư cho biết: “So với sản phẩm cùng loại sản xuất tại châu Âu thì loại phương tiện này tiết kiệm được 50% chi phí đầu tư nhưng lại tiện lợi trong bảo hành, bảo trì, thay thế thiết bị do Samco vừa là nhà nhập khẩu thiết bị vừa là nhà sản xuất, bảo trì”.

Đại tá Vũ Thanh Tâm cho biết: “Sau khi nghiệm thu, 2 xe chữa cháy mới sẽ được biên chế vào Đội PC&CC KCN VSIP, nâng tổng số xe của đội lên 4 chiếc nhằm tạo thuận lợi trong công tác tuyên truyền huấn luyện, diễn tập phương án, hỗ trợ chữa cháy khi có yêu cầu”.

 DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên