Đội viên “Nghìn việc tốt”

Cập nhật: 01-06-2017 | 08:19:38

Năng động, thông minh và thân thiện là những ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với em Bùi Phạm Bảo Trân (ảnh), học sinh lớp 8A1, trường THPT Lê Lợi, huyện Bắc Tân Uyên (đây là trường có 2 cấp học, THCS và THPT). Trân là một trong 3 đội viên tiêu biểu của huyện Bắc Tân Uyên được Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương đội viên có thành tích xuất sắc trong phong trào “Nghìn việc tốt”.

 Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, nên ngay từ nhỏ Trân đã tự rèn cho mình ý thức tự lập cao, luôn phấn đấu hết mình trong học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên gương mẫu, cháu ngoan Bác Hồ.

Với sự cố gắng đó, trong 8 năm liền, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường. Đặc biệt, năm học 2014-2015, Trân tham gia và đạt học sinh giỏi IOE, học sinh giỏi Olympic tiếng Anh qua mạng. Trân còn được UBND tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đội TNTP tỉnh năm học 2014-2015 và 2015-2016; đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” cấp tỉnh năm học 2014-2015 và 2015-2016; đạt danh hiệu “Công dân trẻ tiêu biểu” huyện Bắc Tân Uyên năm 2015… Gần đây nhất, em là một trong 3 đội viên tiêu biểu của huyện Bắc Tân Uyên được Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương đội viên có thành tích xuất sắc trong phong trào “Nghìn việc tốt”.

Không chỉ đạt nhiều thành tích cao trong học tập, Trân còn là đội viên xuất sắc đi đầu trong các hoạt động. Chăm chỉ, học giỏi, năng nổ trong các hoạt động nhưng em cũng rất khiêm tốn, lễ phép với thầy cô, hòa nhã, cởi mở và hay giúp đỡ bạn bè, đặc biệt luôn có ý thức đoàn kết, kỷ luật cao. Bảo Trân tâm sự: “Trong cuộc sống, em luôn cố gắng học tập thật tốt, lấy mục tiêu tự học là chính. Ở trên lớp, em chú ý nghe thầy cô giảng bài, chỗ nào không hiểu hỏi thầy cô và bạn bè ngay lúc đó. Về nhà, em cũng đặt ra cho mình một lịch học tập nghiêm túc, tăng cường tự học Anh văn và học thêm các môn tại nhà. Bản thân em là một chi đội trưởng nên ngoài việc học ra em luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình, tìm những phương pháp tốt nhất sao cho thực hiện tốt các phong trào của nhà trường phát động”.

Khi được hỏi về ước mơ của mình, Bùi Phạm Bảo Trân hồn nhiên trả lời: “Hiện tại em chỉ ước học tập thật giỏi để chọn được ngành nghề mình thích. Sau này đi làm phục vụ cho đất nước, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp...”.

HỒNG PHƯƠNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X