Dortmund đăng quang siêu cúp nước Đức: Khởi đầu tuyệt vời để chuẩn bị mùa bóng mới

Cập nhật: 28-07-2013 | 00:00:00

(BDO) Như vậy là Dortmund đã đòi lại được món nợ trước Bayern Munich bằng chiến thắng 4-2 trong trận tranh siêu cúp nước Đức vừa diễn ra trên sân Signal-Iduna-Park. Đây là thất bại đầu tiên dưới thời tân HLV Pep Guardiola.

Trong những cuộc đối đầu tại các mặt trận, “Hùm xám” Bayern luôn vượt qua đối thủ đầy duyên nợ Borussia Dortmund. Mới đó thôi, tại chung kết Champions League toàn Đức, Bayern cũng giành chiến thắng trước Dortmund với tỷ số 2-1 để giành cú ăn 3 lịch sử (vô địch Champions League, vô địch Bundesliga và cúp quốc gia Đức).

 Dortmund  đăng quang vô địch

Trước khi bước vào trận chung kết siêu cúp nước Đức, thầy trò Pep Guardiola vừa có chiến thắng ngọt ngào 2-0 trước Barca trong trận giao hữu diễn ra giữa tuần. Tưởng chừng, đó sẽ là khởi đầu không thể tuyệt vời hơn cho sự nghiệp của Pep tại Đức. Bayern ra quân với sơ đồ 4-3-3 với những gương mặt quen thuộc như Robben, Muler, Philip Lamn… Bộ 3 Muler-Mandjukic-Robben là sự lựa chọn trên hàng công của Bayern. Sự thiếu vắng thủ thành kỳ cựu Neuer và tiền vệ Ribery đã làm cho lối chơi của Bayern mất đi tính ổn định. Trong khi đó, các cầu thủ chủ nhà Dortmund không hề e ngại, khi họ chơi đôi công với đối phương bằng sơ đồ 4-4-2 với Gundogan đá thấp phía sau chân sút Lewandowski.

Dortmund đã sớm mở tỷ số do công tiền vệ Reus ngay ở phút thứ 6 và bàn thắng này khiến lối chơi của đội bóng vàng sọc đen bùng nổ. Tuy nhiên hàng loạt cơ hội liên tục diễn ra trước khung thành đôi bên nhưng tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết hiệp 1.

Khi mà các cầu thủ Bayern tỏ ra chệch choạc trong lối chơi, Robben vẫn chứng tỏ đẳng cấp, anh đã có pha đánh đầu san bằng cách biệt 1-1 cho “Hùm xám” (từ quả tạt của Philip Lamn ở phút 54’). Thế nhưng, quả đánh đầu phản lưới nhà của trung vệ Buyten 2 phút sau đó là bước ngoặc trận đấu. Dortmund tận dụng lợi thế này và lần lượt Gundogan, Reus ghi tiếp 2 bàn thắng ấn định tỷ số 4-2 cho Dortmund (phút 57’ và 86’), dù trước đó Robben nỗ lực tìm được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Bayern (phút 64’).

Với chiến thắng này, Dortmund đã có khởi đầu khá tuyệt vời để khởi động cho mùa bóng mới. Ngược lại, Pep còn nhiều việc phải làm khi những thành quả của người tiền nhiệm Juup Heynckes sẽ là sức ép to lớn cho nghiệp cầm quân của ông tại sân Arena.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=220
Quay lên trên