Du lịch tăng trưởng nhanh hơn gấp đôi tốc độ tăng GDP toàn cầu

Cập nhật: 06-11-2023 | 16:26:55

Khách du lịch cưỡi lạc đà khi tham quan quần thể Kim tự tháp Giza ở ngoại ô Cairo (Ai Cập).

Quá trình phục hồi của ngành du lịch toàn cầu sau đại dịch COVID-19 đang diễn ra thuận lợi và các Chính phủ cần tiếp tục nới lỏng hơn nữa các thủ tục xin thị thực để "tiếp lửa" cho sự phục hồi này. Đó là khẳng định của bà Julia Simpson, Giám đốc Điều hành (CEO) Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC).

Phát biểu ngày 4/11 bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu WTTC lần thứ 23 diễn ra tại Thủ đô Kigali của Rwanda, bà Simpson, đồng thời là Chủ tịch cơ quan trên, nêu rõ lữ hành và du lịch đang tăng trưởng nhanh hơn gấp đôi tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu.

Bà đề xuất các chính phủ nên nỗ lực giảm bớt các hạn chế về thị thực và đẩy nhanh quá trình xin thị thực nhằm hỗ trợ hơn nữa cho du lịch quốc tế.

Quan chức WTTC nhấn mạnh trong năm nay, "ngành công nghiệp không khói" của thế giới sẽ quay trở lại mức của năm 2019, thậm chí một số khu vực đã vượt doanh thu của năm 2019.

CEO của WTTC cho rằng chìa khóa cho tương lai của du lịch là du lịch tái tạo nhằm mục đích thúc đẩy cách làm du lịch bền vững hơn và đảm bảo di sản văn hóa, truyền thống địa phương và môi trường được bảo tồn từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Dữ liệu mới nhất của WTTC và đối tác Oxford Economics cho thấy du lịch toàn cầu đang tăng trưởng trở lại với tốc độ nhanh hơn dự báo ở tất cả các khu vực, trong đó khu vực châu Á-Thái Bình Dương dẫn đầu.

Với chủ đề "Xây dựng những cầu nối cho một tương lai bền vững" và do Ban Phát triển Rwanda (RDB) đồng tổ chức, sự kiện của WTTC năm nay quy tụ hàng nghìn nhà lãnh đạo, chuyên gia trong ngành cũng như các quan chức hàng đầu nhiều nước nhằm hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của du lịch hướng tới một tương lai an toàn, kiên cường, toàn diện và bền vững hơn.

WTTC, được thành lập năm 1990, là cơ quan toàn cầu về đóng góp kinh tế-xã hội của lữ hành và du lịch. Là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại London (Anh), các thành viên của WTTC gồm hơn 200 CEO, chủ tịch của các doanh nghiệp du lịch và lữ hành khu vực tư nhân hàng đầu thế giới.

Dự kiến, Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu WTTC năm 2024 sẽ được tổ chức tại Perth, thủ phủ và thành phố lớn nhất của bang Tây Australia (Australia)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên