Đưa báo Đảng về cơ sở: Cần sự hợp tác của các xã, phường, thị trấn

Cập nhật: 15-06-2013 | 00:00:00

 Tại lễ phát động, ông Đỗ Văn Thông, Phó Tổng biên tập Báo Bình Dương cho biết, trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh, cùng với sự vươn lên của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên nên báo đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, kịp thời thông tin các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước, tình hình thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế; phản ánh những vấn đề nóng, bức xúc được xã hội quan tâm, góp phần định hướng dư luận và tạo sự đồng thuận trong xã hội. Tuy nhiên, việc đọc báo Đảng của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhân dân chưa nhiều; một số cơ quan, đơn vị ở cơ sở chưa đăng ký mua hoặc mua báo Đảng chưa đạt yêu cầu theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy về việc mua và đọc báo Đảng.    Các đại biểu dự buổi phát động chương trình “Đưa báo Bình Dương về cơ sở” sáng 14-6

Tại lễ phát động, nhiều ý kiến đề nghị, báo Bình Dương cần tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, cũng như làm tốt công tác tiếp thị, quảng bá để chương trình “Đưa báo Bình Dương về cơ sở” đạt hiệu quả cao, tạo điều kiện để người dân tăng cường nắm bắt những thông tin thời sự mới nhất trên các lĩnh vực của địa bàn tỉnh, các thông tin nổi bật trong nước và quốc tế.

Ông Võ Văn Tín, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, các địa phương trong tỉnh cùng hợp tác, đồng hành để báo Bình Dương trở thành cầu nối thông tin giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Tại buổi lễ phát động, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao cho rằng, để góp phần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với toàn xã hội, đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân trên mọi miền đất nước; phản ánh kịp thời, đúng đắn ý chí, nguyện vọng cùng những thành tích, sáng kiến, kinh nghiệm của các tầng lớp nhân dân, các chi, Đảng bộ, các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp cần nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị, các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy về việc đặt mua và đọc báo Đảng. Các xã, phường, thị trấn định kỳ cần rà soát, kiểm tra việc đăng ký đặt mua báo Bình Dương theo đúng quy định của Tỉnh ủy; vận động cán bộ công chức, đoàn viên thanh niên và người dân tiếp tục mua và đọc báo Đảng.

 Bí thư Tỉnh đoàn NGUYỄN PHẠM DUY TRANG: Tăng cường công tác vận động người dân đọc báo Đảng

 Trong những năm qua, cùng với cơ quan báo chí trong tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thực hiện chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, hoạt động Đoàn, Hội, Đội trên các kênh thông tin của Đoàn, góp phần đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng đa dạng về nội dung, hấp dẫn về hình thức, kịp thời biểu dương gương người tốt việc tốt, giới thiệu các mô hình hay, giải pháp hiệu quả tạo nên một bức tranh sinh động về các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh.

Đặc biệt, việc phối hợp giữa Tỉnh đoàn, Báo Bình Dương và Bưu điện tỉnh tổ chức lễ phát động chương trình “Đưa báo Bình Dương về cơ sở” lần này góp phần đẩy mạnh việc thực hiện tốt Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị và Công văn số 1097, 1315 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc “Tiếp tục mua và đọc báo Đảng”. Qua đó, tạo điều kiện cho người dân nắm bắt các thông tin thời sự mới nhất về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các vấn đề thời sự trên các lĩnh vực trong đời sống xã hội. Với ý nghĩa đó, tôi đề nghị các đồng chí cán bộ Đoàn, các bạn ĐVTN tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền và vận động cán bộ, đảng viên, thanh niên và người dân, các cơ sở Đoàn, các doanh nghiệp mua và đọc báo Đảng, đặc biệt là báo Bình Dương - cơ quan ngôn luận của Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, nhằm nắm bắt các thông tin thời sự, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Chủ tịch Hội LHTN P.Đông Hòa, TX.Dĩ An PHẠM MINH HIẾU: Báo chí định hướng tư tưởng cho thanh niên công nhân

 Thời gian qua, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An thực hiện rất tốt việc đưa báo Bình Dương về cơ sở, nhất là việc phát 150 tờ báo Đảng miễn phí cho thanh niên công nhân (TNCN) để họ đọc trong thứ sáu hàng tuần. Qua việc đọc báo, TNCN đã tăng sự hiểu biết về pháp luật, nắm bắt kịp thời những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những thông tin nóng diễn ra trên địa bàn tỉnh. Qua việc đọc báo đã giúp định hướng tư tưởng cho TNCN. Do vậy, tôi mong rằng, báo Bình Dương tiếp tục tăng cường chuyên trang, chuyên mục dành cho TNCN.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=286
Quay lên trên