Em Nguyễn Thị Thu được đặc cách trúng tuyển vào trường Đại học Thủ Dầu Một

Cập nhật: 22-08-2016 | 08:20:38

 Hội đồng Tuyển sinh trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một vừa quyết định xét đặc cách cho em Nguyễn Thị Thu, một học sinh khuyết tật tại huyện Phú Giáo trúng tuyển vào trường trong kỳ tuyển sinh ĐH năm 2016.

 Tiến sĩ Ngô Hồng Điệp, Phó Hiệu trưởng nhà trường trao quyết định trúng tuyển cho em Thu

Trước đây, báo Bình Dương đã có bài viết về trường hợp em Nguyễn Thị Thu, em là con út trong một gia đình nghèo ở xã Tân Long, huyện Phú Giáo. Từ khi mới sinh ra Thu đã không may mắn bị khuyết tật mất đi hai cánh tay. Dù cơ thể bị khiếm khuyết nhưng Thu không đầu hàng số phận. Với ước mơ cháy bỏng được đi học, Thu đã tập viết bằng đôi chân. Từ sự nỗ lực của bản thân, em đã hoàn thành chương trình lớp 12. Dù được miễn thi THPT quốc gia, nhưng Thu vẫn đăng ký thi để thử sức mình.

Cảm kích trước nghị lực của em, đồng thời xét những nỗ lực trong học tập của Thu, trường ĐH Thủ Dầu Một đã quyết định trên. Thu tâm sự, đây là ngành học em mơ ước từ lâu. Mong ước của em là sau này có nghề để tự nuôi sống bản thân, đồng thời góp sức mình tham gia các hoạt động tình nguyện, giúp đỡ những người khó khăn, khuyết tật.

A.SÁNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X