FrieslandCampina Việt Nam hướng dẫn thực hành chăn nuôi bò sữa cho người dân

Cập nhật: 02-01-2013 | 00:00:00

(BDO) Đó là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình tập huấn khuyến nông cho người chăn nuôi do Công ty FrieslandCampina Việt Nam (Cô Gái Hà Lan) phổ biến từ tháng 10-2010.

 Nông dân được hướng dẫn thực hành chăn nuôi bò sữa Thông qua việc "thực hành chăn nuôi bò sữa tốt" (GDFP), người chăn nuôi được hướng dẫn các biện pháp chung để đảm bảo sức khỏe cho vật nuôi trong trang trại như tuân thủ việc tiêm phòng gia súc theo quy định của nhà nước, vệ sinh vắt sữa, vệ sinh chuồng trại,… giúp sữa tươi đạt chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng.

Hiện đã có 93% tổng số trại giao sữa cho Cô Gái Hà Lan được đánh giá GDFP với trên 4.100 lượt thăm viếng trong hệ thống thu mua sữa. Trong đó, một số trại điển hình luôn đạt điểm cao như các trại VN FutureMilk (Sơn Dương - Tuyên Quang), trại bò sữa Thanh Sơn (Đơn Dương - Lâm Đồng), trại bò sữa Thanh Phú (Tân Phú Trung - Củ Chi, TP.HCM), trại anh Đạt (Đức Lập Hạ - Đức Hòa, Long An), trại anh Thẳng (An Phú - Củ Chi, TP.HCM), trại anh Của (Trảng Bàng - Tây Ninh). Dự kiến đến tháng 1-2013 sẽ đạt 100% số trại được đánh giá thực hành chăn nuôi bò sữa tốt.

Việc kiểm tra GDFP thường xuyên của FCV giúp nông dân ngày càng nâng cao khả năng tự kiểm soát chất lượng sữa tươi và sản xuất hiệu quả hơn. GDFP đã và đang thực sự góp phần vào việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm của sữa tươi từ trang trại đến nhà máy.

Thanh Trúc

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên