Nguyễn Tiến Trường:

Gần chạm đến ước mơ

Cập nhật: 25-12-2017 | 10:25:51

Em Nguyễn Tiến Trường, sinh viên trường Đại học Cảnh sát TP.Hồ Chí Minh, cựu học sinh (HS) trường THPT Phước Vĩnh (huyện Phú Giáo), là gương sáng chăm ngoan, học giỏi, đáng để các em HS noi theo. Trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, Trường đạt 25,6 điểm với 3 môn xét tuyển đại học.

Chia sẻ với chúng tôi, Trường cho rằng: “Đạt được thành tích này là niềm vinh dự lớn đối với em. Em may mắn có được những thầy, cô giảng dạy nhiệt tình; ba mẹ luôn ủng hộ, động viên em thực hiện ước mơ”. Mơ ước trở thành một cảnh sát đã hình thành trong Trường từ những ngày đầu cắp sách đến trường. Trường thích môi trường, cách đào tạo trường đại học cảnh sát, vì rèn cho con người sự cứng rắn, bản lĩnh. Ngoài ra, Trường muốn đỡ đần ba mẹ, bởi khi học ở trường này sẽ giảm được nhiều chi phí, lúc ra trường cũng sẽ có việc làm ổn định hơn.

Để thực hiện ước mơ, Trường đã ra sức học tập, rèn luyện. Trong 3 năm học tại trường THPT Phước Vĩnh, Trường luôn được bạn bè quý mến, thầy cô thương yêu. Bởi Trường không chỉ hòa đồng, vui vẻ mà thành tích học tập của em luôn đứng đầu. Trường đã mang nhiều vinh quang về cho trường, cụ thể Trường đoạt giải ba tại cuộc thi vô địch tin học văn phòng, giải ba môn toán giải thưởng Lương Thế Vinh, giải ba giải toán trên máy tính cầm tay Casio cấp tỉnh… Em học giỏi đều tất cả các môn và luôn giúp đỡ các bạn cùng tiến bộ.

Ngoài nỗ lực học tập, với tính năng động, hoạt bát, Trường còn tham gia tích cực các hoạt động, những phong trào do Đoàn các cấp tổ chức. Em đã cùng học sinh trong trường đoạt giải nhì Hội thao quốc phòng và Hội thi an toàn giao thông, giải ba Hội thi Giai điệu tuổi hồng… Bên cạnh đó, Trường còn dành thời gian phụ giúp gia đình. Sớm nhận thức về sự vất vả của ba mẹ, Trường luôn làm gương cho em về chia sẻ công việc nhà, quan tâm, thương yêu ba mẹ. Trường còn thường xuyên hướng dẫn, nhắc nhở em mình học tập.

Ngoan hiền, học tốt, tham gia phong trào nhiệt tình, đạt được nhiều thành tích, 12 năm liên tục Trường đều là HS giỏi, đạt danh hiệu học sinh 3 tốt. Với thành tích đã đạt được cùng với đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, tin rằng Trường sẽ là một cảnh sát tiên phong, gương mẫu, cống hiến cho sự phát triển của xã hội.

THANH HẰNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên