Gần dân để giải quyết công việc cho tốt

Cập nhật: 04-07-2013 | 00:00:00

Sinh thời, Bác Hồ căn dặn: “Cách nào hợp với quần chúng, quần chúng cần thì dù chưa có sẵn ta phải đề nghị lên cấp trên mà đặt ra. Nếu cần làm thì cứ đặt ra, rồi báo cáo sau, miễn là được việc. Trong chế độ xã hội mới, “bao nhiêu lợi ích đều vì dân”, do vậy, đội ngũ cán bộ phải luôn sâu sát quần chúng, xuất phát từ quần chúng để rèn luyện, điều chỉnh tác phong, phương pháp làm việc. Bên cạnh đó, phải luôn luôn chống thói làm việc tùy tiện, chủ quan, coi thường quần chúng”. Bác Hồ đã cảnh báo rằng: “Nếu cứ làm theo ý muốn, theo tư tưởng, theo chủ quan của mình, rồi đem cột vào cho quần chúng thì khác nào khoét chân cho vừa giày”.

Lời căn dặn của Bác đã nói rõ bản chất của chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam: “Bao nhiêu lợi ích đều vì dân”. Do vậy, mỗi cán bộ cần phải phấn đấu điều chỉnh cách nói, cách làm việc cho phù hợp lòng dân; biết phát huy vai trò của dân để làm lợi cho dân; chống thói ba hoa, chủ quan, chống bệnh hình thức, khuôn sáo. Chỉ có tự điều chỉnh chính mình, ra sức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thì mỗi cán bộ chúng ta mới khắc phục được những gian khó, phục vụ lợi ích người dân nói chung và lợi ích “Chung tay CCTTHC” nói riêng.

 SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=249
Quay lên trên