Gặp giáo viên - nữ họa sĩ hết lòng với nghệ thuật

Cập nhật: 16-12-2017 | 07:42:52

Khi tôi đến trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương theo lời hẹn, cô giáo - họa sĩ Võ Thị Kim Hương vẫn đang say sưa giảng bài cho học sinh… Đó là những em lựa chọn cho mình con đường hướng đến cái đẹp, hướng đến nghệ thuật trong cuộc sống.

 Cô giáo Võ Thị Kim Hương đang hướng dẫn cho sinh viên khoa điêu khắc tạc tượng

Cô Võ Thị Kim Hương cho biết: “Ngoài công việc giảng dạy ở trường, nghệ thuật điêu khắc là một phần của cuộc sống, để thỏa đam mê của mình. Tôi vẫn sáng tác đều đặn và vui mừng khi có nhiều tác phẩm được đánh giá cao”. Cô giáo Kim Hương sinh năm 1979, quê Quảng Ngãi. Cô đã chọn Bình Dương làm quê hương thứ 2 của mình nhiều năm nay. Cô Kim Hương hiện sống cùng chồng, con ở TX.Dĩ An. May mắn cho cô là chồng cũng chung nghề. Anh là họa sĩ công tác tại NXB Nhi đồng làm việc tại TP.Hồ CHí Minh. Hai con gái cũng có năng khiếu về nghệ thuật như ba mẹ, nhưng cô Kim Hương cho biết sẽ để con lựa chọn niềm đam mê của mình chứ không ép buộc gì. Trừ khi con muốn… nối nghiệp ba mẹ mới hướng dẫn cho con.

Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật năm 2007, cô Kim Hương về công tác tại trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương. Cô vừa dạy vừa học và tốt nghiệp cao học năm 2014. Với học sinh của khoa điêu khắc, cô Kim Hương luôn tận tình chỉ dạy các em trong những môn học như chạm khắc, chạm lộng, trang trí phù điêu… Cô cũng đưa học sinh đến dự các triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật để các em học hỏi nhiều hơn từ những họa sĩ đi trước. Khác với các ngành nghề khác, học sinh ngành điêu khắc có thể vừa học vừa làm cùng lớp đàn anh hoặc thầy cô của mình. Đó là khi có những dự án về cụm tượng, bức phù điêu lớn cần nhiều người góp sức để hoàn thiện, học sinh sẽ được gọi đi làm thêm để kiếm thu nhập trang trải cuộc sống. Xã hội ngày càng phát triển và nhu cầu làm đẹp cho các công trình kiến trúc rất cần những họa sĩ điêu khắc. Cô Kim Hương cho biết thêm: “Nhiều học sinh của tôi ra trường đã có việc làm ổn định tại Công ty Gốm sứ Minh Long cũng như nhiều công ty khác, bởi họ cần thợ tạo mẫu sản phẩm phong phú, đa dạng”.

Hiện nay, ngoài công việc dạy học tại khoa điêu khắc của trường, cô Kim Hương còn miệt mài sáng tác. Bức “Hồn quê hương 1” của cô được treo trang trọng ở trường Trung cấp Mỹ Thuật - Văn hóa Bình Dương. Năm 2017 này, bức “Hồn quê hương 2”, chất liệu tổng hợp của cô Kim Hương được chọn làm “Tác phẩm giới thiệu dự giải của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam”. Cô Kim Hương cũng vui mừng cho biết cô đang làm thủ tục để được xét vào Hội Mỹ thuật Việt Nam. 

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X