Gặp thủ khoa tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 22-06-2012 | 00:00:00

Mai có anh trai trước đây cũng là học sinh trường chuyên, thi đậu 2 trường đại học công lập, hiện đang du học tại Úc. Người anh chính là hình mẫu để em phấn đấu noi theo gương hiếu học. Ngay từ nhỏ, em đã ngấm ngầm thi đua học giỏi với anh. Mỗi năm anh đạt thành tích cao trong học tập thì em cũng không thua kém. Cứ như vậy, hàng năm em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Mai đã từng thi đậu vào lớp 10 của một trường có tiếng ở TP.HCM, nhưng em quyết định về trường chuyên Hùng Vương học, vì tỉnh nhà cũng có nhiều giáo viên giỏi, tâm huyết không thua kém những nơi khác. Và chính ngôi trường này, với những thầy cô tận tâm, tận tụy đã đưa đến thành công trong học tập của Mai như ngày hôm nay.

Lớp chuyên Anh gần như 100% học sinh học giỏi. Trong môi trường học tập “cạnh tranh” như vậy nhưng Mai vẫn tỏa sáng và luôn đứng trong top học sinh giỏi xuất sắc. Em thường xuyên có tên trong bảng danh dự của lớp. Khi được hỏi bí quyết nào để học giỏi đều các môn, khi mà nhiều học sinh khác khó làm được điều này. Mai cho biết, em quan niệm môn học nào cũng quan trọng và bổ sung kiến thức cho nhau. Kinh nghiệm của em là học đầy đủ, học kỹ lý thuyết, nắm vững phần trọng tâm. Trong quá trình học, những phần chưa hiểu mạnh dạn hỏi thầy cô, trao đổi với bạn bè. Em cũng không có thói quen học dồn, học tủ. Ngoài giờ học, em tranh thủ đọc sách báo, lên mạng tìm hiểu thông tin, trao đổi kinh nghiệm học tập với các anh chị đi trước.

Những ngày này khó mà gặp được Mai, vì em đang dồn sức cho kỳ thi đại học đang đến gần. Không luyện thi ở các trung tâm, em quyết định tự học ở nhà để không mất thời gian. Em đăng ký thi khối D1 Đại học Ngoại thương và khối A1 Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia. Mai tâm sự: “Em  phấn đấu đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới để không phụ lòng thầy cô, gia đình, bạn bè đã tin tưởng, giúp đỡ em trong suốt quá trình học tập”.

A.Sáng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X