Giá bán lẻ xăng dầu không đúng quy định bị phạt đến 30 triệu đồng

Cập nhật: 21-11-2011 | 00:00:00

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 104/2011/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về kinh doanh (KD) xăng dầu. 

Theo đó, với hành vi tự ý điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu không đúng quy định sẽ bị phạt tiền từ 20 - 30 triệu đồng. Các hành vi không niêm yết giá bán lẻ hoặc niêm yết giá bán lẻ không đúng quy định, không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng, bán sai giá niêm yết do thương nhân đầu mối quy định sẽ bị phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng. Đồng thời, còn bị tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đến 12 tháng và buộc nộp lại ngân sách Nhà nước số tiền bất hợp pháp có được do vi phạm.

Ngoài ra, mức phạt có thể lên đến 70 triệu đồng cho các hành vi vi phạm về quản lý KD xăng dầu tại khu vực biên giới; về vận chuyển, buôn bán, trao đổi xăng dầu qua biên giới. Bên cạnh đó, nghị định cũng quy định cụ thể mức phạt cho hành vi vi phạm về KD xăng dầu nhập lậu, quy định về biển hiệu, về dự trữ, điều kiện KD xuất nhập khẩu, sản xuất xăng dầu, điều kiện KD đại lý, cửa hàng bán lẻ. Nghị định này có hiệu lực kể từ 1-1-2012.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên