Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Tập đoàn Ashara

Cập nhật: 21-11-2011 | 00:00:00

Sáng nay (21–11), tại UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã tiếp và làm việc với ông Zvi Chalamish – Tổng Giám đốc Tập đoàn bảo hiểm xuất khẩu Israel (ASHARA) về dự án Nhà máy sản xuất Sợi quang tại Bình Dương.

>> Xem Video clip

 

Ông Zvi Chalamish cho biết, ASHARA là tập đoàn bảo hiểm bảo đảm cho việc xuất khẩu của các doanh nghiệp Israel, trong đó 80% là xuất khẩu (chuyển giao) công nghệ. Dự án Nhà máy Sản xuất sợi quang tại Bình Dương (Khu công nghiệp Bàu Bàng) là dự án đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam sau khi Nghị định thư tài chính giữa Việt Nam và Nhà nước Israel được ký kết vào năm 2007. Tuy nhiên, quá trình triển khai xây dựng nhà máy sản xuất sợi quang còn gặp nhiều khó khăn do đây là dự án chuyển giao công nghệ hiện đại nên thời gian thực hiện kéo dài so với dự tính.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trần Văn Nam đánh giá cao dự án Nhà máy sản xuất Sợi quang tại Bình Dương, thông qua dự án sẽ góp phần nâng cao kim ngạch xuất khẩu của Bình Dương. Đối với những khó khăn trong quá trình triển khai dự án, lãnh đạo tỉnh sẽ tạo điều kiện để dự án hoàn thành và đi vào hoạt động đúng thời gian đã đề ra.

* Vào buổi sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cũng đã tiếp bà Shiri Granot – Vụ Đảm bảo bảo hiểm nhà nước – Bộ Tài chính nhà nước Israel về các chính sách thu hút đầu tư các doanh nghiệp nước ngoài tại Bình Dương.

Nhà máy sản xuất Sợi quang được khởi công vào ngày 20/5/2009 tại Khu công nghiệp Bàu Bàng (Bến Cát, Bình Dương), đây là nhà máy sản xuất sợi quang đầu tiên tại Đông Nam Á, được xây dựng với diện tích hơn 8 ha (giai đoạn 1 là 4 ha) gồm nhà máy sản xuất sợi quang và nhà máy sản xuất khí gas siêu tinh khiết. Tổng kinh phí đầu tư 176 triệu đôla Mỹ, được Công ty UPC – Công ty hàng đầu về cáp quang của Israel chuyển giao công nghệ với quy trình sản xuất sợi quang chuẩn 2.0 thế hệ mới theo phương pháp lai hóa (hybird); nguyên liệu sản xuất sử dụng silicate và hỗn hợp khí gas siêu sạch (đạt độ tinh khiết 99,9999%). Dự kiến khi đi vào hoạt động (tháng 06/2012), nhà máy sẽ sản xuất 1 triệu km sợi quang/năm, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

 Theo Cổng TTĐT Bình Dương

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên