Giả cán bộ để lừa đảo?

Cập nhật: 27-06-2016 | 08:00:39

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ hành vi của ông Nguyễn Hữu P. (SN 1966, ngụ quận 10, TP.Hồ Chí Minh), đối tượng bị anh Nguyễn Thanh Long (SN 1984, quê Thanh Hóa, tạm trú KP.8, phường Hiệp Thành, TP.TDM) tố cáo chiếm đoạt hơn 50 triệu đồng.


 Nghi can Nguyễn Hữu P.

Theo trình bày của anh Long, cách đây hơn 1 tháng, xe tải BS 60L-3861 của anh bị CSGT Công an TX.Tân Uyên tạm giữ. Tình cờ trong một lần uống cà phê, anh Long gặp ông P. chạy xe ô tô sang trọng lân la làm quen. Khi biết được tình trạng của anh Long, người đàn ông này tự xưng là “cán bộ đang công tác tại Bộ Công an, phụ trách địa bàn 17 tỉnh, thành” nên có khả năng lấy xe ra cho anh Long. Theo anh Long, vì thấy vị khách này ăn nói mạnh dạn, có khí thế nên anh đồng ý đưa tiền cho ông để “lo”. Tuy nhiên đã gần một tháng trôi qua nhưng vẫn chưa nhận được xe, anh Long nóng lòng gọi điện thì vị khách kia bảo cứ chờ!

Ngày 23-6, anh Long nhận được điện thoại của ông P. yêu cầu đưa thêm tiền để “lo lấy xe”, quá bức xúc trước thái độ “cù cưa” của vị cán bộ này, anh Long không đồng ý đưa tiền mà lên kế hoạch vạch mặt chân tướng kẻ lừa đảo. Từ chiều 23-6 đến khoảng 21 giờ đêm cùng ngày, ông P. liên tục điều anh Long qua nhiều quán cà phê, sau đó họ gặp nhau tại quán ở phường Phú Hòa và nhận tiền. Lần này, anh Long yêu cầu ông P. phải viết cho mình một giấy biên nhận với nội dung đã nhận tiền của anh.

Ngay sau đó, anh Long đã gọi điện thoại đến các “hiệp sĩ” trong CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa nhờ mời đối tượng về công an địa phương giải quyết. Ban đầu, ông P. chống đối quyết liệt vì cho rằng mình là “cán bộ của Trung ương” đang đi cơ sở, tuy nhiên cuối cùng ông cũng đến Công an phường Phú Hòa để làm rõ những nội dung tố cáo của anh Long. Tại đây, ông P. lộ rõ chân tướng khi thừa nhận đã từng có một tiền án về hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản và mới ra tù cuối năm 2015. Sau khi ra tù, ông P. đóng vai “cán bộ Trung ương” lân la ở các quán cà phê tự xưng có mối quan hệ rộng để lừa đảo. Ngoài việc gài anh Long lấy tiền tiêu xài, ông P. còn nói rằng có nguồn thanh lý xe hóa giá với giá hời và rủ anh Long tham gia. Tin lời, nhiều lần anh Long đưa tiền cho ông P. để được "ưu tiên”. Theo anh Long, đến ngày 23-6, tổng cộng anh đã đưa cho ông P. hơn 50 triệu đồng.

Vụ việc hiện đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

 Ngày 24-6, trao đổi với P.V, Thiếu tá Trần Phương Toàn, Phó Trưởng CA TX.Tân Uyên, cho biết xe tải BS 60L-3861 hiện đang bị Công an TX.Tân Uyên tạm giữ chờ xử lý. Theo thiếu tá Toàn, xe này chở dăm bào và có dấu hiệu quá tải, khi CSGT dừng xe thì tài xế không xuất trình được giấy tờ xe nên lực lượng đã đưa về bãi chờ xử lý. Đến nay hơn 1 tháng nhưng chủ xe không đến làm thủ tục để nhận xe về.

 L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên