Giải ngoại hạng Anh, Arsenal - Chelsea: Derby thành Luân Đôn

Cập nhật: 23-01-2016 | 08:32:30

Lúc này, dù Chelsea khó giữ được “quyền trượng” nhưng bất kỳ trận derby thành Luân Đôn nào vẫn tạo sức hút cho người hâm mộ. Vào lúc 23 giờ ngày 24-1, Arsenal sẽ tiếp “The Blues” trên thánh địa Emirates với hy vọng giữ vững ngôi đầu chông chênh.

 Trận derby thứ 158 hay 79 trên sân Emirates sẽ lôi kéo khán giả thành Luân Đôn, bởi bất ngờ và kịch tính luôn diễn ra đến hồi cuối. Lượt đi, dưới “trướng” của Mourinho, Chelsea hạ gục Arsenal 2-0 và tiễn đoàn quân của Wenger ra về không kèn trống. Giờ, dẫu có muốn phục hận cũng quá muộn, bởi “Người đặc biệt” đã ra đi trong khi “Giáo sư” cùng “Pháo thủ” bay cao trên ngôi đầu giải Ngoại hạng. Với 44 điểm bằng Leicester, nhưng Arsenal vẫn ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng do hơn “Bầy cáo” hiệu số bàn thắng bại. Cuộc đua đến chức vô địch mùa này càng trở nên hấp dẫn khi “Pháo thủ” chỉ hơn Man City đúng 1 điểm, chưa kể Tottenham và M.U chỉ cách Arsenal 5 và 7 điểm. Nếu ngủ quên, “Pháo thủ” có thể đánh mất ngôi đầu bất kỳ lúc nào. Trận hòa 0-0 trong chuyến làm khách gặp Stoke City ở vòng 22, cho thấy Arsenal còn thiếu tố chất để vô địch mùa này. Nếu Sanchez, Ozil tiếp tục vắng mặt trong đội hình xuất phát do chấn thương hay chưa đủ thể lực, Arsenal khó giành trọn 3 điểm trước Chelsea đang hồi sinh.

Chuỗi thành tích 5 trận bất bại (thắng 1, hòa 4) kể từ khi G.Hiddink dẫn dắt Chelsea chưa thể giúp “The Blues” thoát khỏi vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Những công thần như D.Costa, Fabregas hay Terry đã nỗ lực đưa con thuyền Chelsea tròng trành vượt ghềnh thác, nhưng sức ì vẫn đeo bám họ sau quãng thời gian dài “lười” thi đấu. Dẫu sao, Chelsea rất có duyên tại sân Emirates khi từng bất bại trong 3 mùa gần đây (thắng 1, hòa 2). Vở kịch sẽ thật sự hấp dẫn bởi lối chơi giàu sức tiến công của 2 kỳ phùng địch thủ.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Arsenal

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=4121
Quay lên trên