Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng lần 7-2017: Chất lượng chuyên môn cao, nhiều ấn tượng đẹp

Cập nhật: 13-03-2017 | 10:06:21

Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng, tranh cúp Biwase lần thứ 7-2017 đã đi qua được nửa hành trình và đang bước vào giai đoạn quyết liệt gay cấn nhất. Chất lượng chuyên môn của giải có thể nói là nâng lên tầm cao mới khi quy tụ nhiều đội xe đạp mạnh của châu lục tranh tài cùng các đội hàng đầu của Việt Nam. Xoay quanh về nội dung này, Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase), là nhà sáng lập giải…

Ông Nguyễn Văn Thiền (bên phải) trao thưởng cho VĐV Karimi Miyoko đang giữ danh hiệu Áo vàng trên bảng tổng sắp

- Thưa ông, đến thời điểm này, khi giải đã đi qua được phân nửa hành trình thi đấu, ông có thể đánh giá sơ bộ về chất lượng chuyên môn của giải đấu năm nay?

- Giải đấu năm nay quy tụ 10 đội xe đạp mạnh nhất nước với những cua rơ hàng đầu Việt Nam tranh tài cùng 8 đội xe đạp quốc tế đến từ các quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Kazakhstan, Malaysia, Singapore, Philippines tham gia tranh tài 9 chặng đua với tổng lộ trình dài hơn 800km. Trong số này, các VĐV của Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc có thực lực rất mạnh, từng giành nhiều thành tích cao ở các giải đấu của châu lục. Đẳng cấp, trình độ của họ đã thể hiện khá rõ tại giải đấu lần này khi đang tạm chiếm giữ những thứ hạng cao trên bảng tổng sắp danh hiệu cao quý nhất giải là Áo vàng, Áo đỏ. Đến giờ phút này có thể nói giải năm nay có chất lượng tuyệt vời, cao nhất trong 7 mùa giải tổ chức qua.

- Có ý kiến cho rằng, việc mời quá nhiều đội xe đạp mạnh quốc tế, trong đó có các VĐV đến từ những nền xe đạp mạnh hàng đầu châu lục như nữ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan sẽ làm hẹp đi cơ hội giành thành tích cao của các VĐV trong nước, trong đó có đội Bình Dương. Ông nghĩ sao về ý kiến này?

- Theo tôi đó là ý kiến chưa chính xác. Chúng ta tổ chức giải nhằm mục đích có phải là nâng tầm về chất lượng chuyên môn, uy tín của giải đấu lên tầm cao mới qua hàng năm không? Phải có những đội xe đạp mạnh của châu lục với những VĐV giỏi thi đấu cạnh tranh nhau quyết liệt thì chất lượng chuyên môn của giải chắc chắn được tăng lên sẽ là điều đương nhiên. Đó cũng là cơ hội để các đội xe đạp trong nước được cọ xát, quyết tâm thi đấu cao nhất để cạnh tranh với các đội bạn. Điều này giúp cải thiện trình độ và bản lĩnh của các VĐV những đội như: Bình Dương, An Giang, Đồng Tháp… nói riêng và xe đạp nữ Việt Nam nói chung.

- Ấn tượng của ông ở giải lần này, đến thời điểm này là gì?

- Đó là ý chí thi đấu, khát vọng giành chiến thắng, nghị lực của các VĐV, nhất là thái độ tập luyện, thi đấu chuyên nghiệp, giữ gìn thể lực và tinh thần đồng đội; chiến thuật thi đấu của các đội tính toán hết sức hợp lý. Tiêu biểu cho nghị lực, sự chuyên nghiệp trong tập luyện và thi đấu là trường hợp của VĐV Karami Miyoko, người đang giữ danh hiệu Áo vàng và Áo đỏ của giải. Dù sinh vào những năm đầu 70, tức là khoảng 42 tuổi, nhưng VĐV này vẫn giữ được thể lực dẻo dai, một mình cán đích đỉnh đèo Bảo Lộc, bỏ xa các VĐV khác đến hơn 2 phút. Sau đó, khi các tay đua mạnh của Hàn Quốc, An Giang, Bình Dương… kéo tốp để rượt theo thì VĐV Karimi lại càng thể hiện bản lĩnh, sự dẻo dai của mình khi nới rộng khoảng cách với tốp 2 lên hơn 3 phút. Đây là điều cực hiếm xảy ra ở các giải đấu trong nước và Đông Nam Á. Khát vọng giành chiến thắng của VĐV Nguyễn Thị Thật (An Giang) cạnh tranh và vượt qua đối thủ ở giải Áo xanh, hay đội Biwase Bình Dương đã có những nỗ lực đáng khen để vươn từ thứ 3 lên dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội, đó là những ấn tượng mạnh với tôi cho đến thời điểm này.

- Xin cảm ơn ông!

 Kết quả chặng 5 giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần 7-2017

Hôm qua (12-3), tại chặng 5, từ TP.Cam Ranh (Khánh Hóa) đi TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 105km, VĐV Nguyễn Thị Thu Mai (An Giang) đã xuất sắc cán đích đầu tiên, giành hạng nhất chặng. Tuy nhiên, kết quả này đã không làm thay đổi thứ hạng trên bảng tổng sắp khi tay đua Karimi Miyoko (Nhật) tiếp tục giữ được Áo vàng trên bảng tổng sắp cá nhân sau 5 chặng. Ở nội dung Áo xanh (tính điểm), VĐV Nguyễn Thị Thật (An Giang) tiếp tục dẫn đầu trước sự bám đuổi của VĐV Nhật Bản K.Yumi. Ở nội dung Áo đỏ - Nữ hoàng leo núi, tay đua Karimi Miyoko thi đấu thành công và đã chính thức đoạt danh hiệu này chung cuộc. VĐV Đinh Thị Như Quỳnh của Bình Dương xếp hạng nhì chung cuộc.

Ở bảng tổng sắp đồng đội sau 5 chặng, tuyển Biwase Bình Dương tiếp tục dẫn đầu trước sự bám đuổi của tuyển Thái Lan và Nhật Bản. Hôm nay (13-3), giải sẽ thi đấu chặng thứ 6, từ TP.Phan Rang - Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết, lộ trình dài 110km.

C.THANH

 

CHÍ THANH (thực hiện)

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=385
Quay lên trên