Kết quả chặng 5 giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần 7-2017: Biwase Bình Dương tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội

Cập nhật: 12-03-2017 | 16:40:16

(BDO) Hôm nay (12-3), đoàn đua đã hoàn thành chặng thi đấu thứ 5, từ TP Cam Ranh (Khánh Hòa) đi TP Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận), có ý nghĩa quyết định đến cuộc tranh chấp danh hiệu Áo đỏ - Nữ hoàng leo núi, giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng, tranh cúp Biwase lần 7-2017. Tuyển chủ nhà Biwase Bình Dương vẫn tiếp tục bảo vệ thành công vị trí hạng Nhất đồng đội, trong khi danh hiệu nữ hoàng leo núi đã chính thức thuộc về tay đua Nhật Bản… 

Ở chặng đua quan trọng dài 102km này, do phải chinh phục đường đèo Vĩnh Hy (dài gần 9,5km với 3 đoạn dốc rất cao) nên các tay đua đã không tấn công để thoát đi ngay từ đầu mà đeo bám sát, cùng nhau vào đèo, rồi mới bung sức.

Trao giải cho các tay đua đoạt thành tích cao nhất chặng 5- ảnh Long Vĩnh

Bước vào Dốc Đan có chiều dài 1,5 km, tốp đi đầu gồm 22 tay đua mạnh về đường đèo tách tốp để tranh chấp thứ hạng danh hiệu Áo đỏ. Đáng tiếc là tay đua chủ nhà Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase Bình Dương) đã bị đứt xích, nên đã bị rớt lại phía sau, không giành được điểm ở đoạn này. Tay đua Lee Joohee đã cán đỉnh dốc đầu tiên để giành 10 điểm, xếp hạng nhì là Áo vàng Karami Miyoko (cũng là cua rơ đang giữ danh hiệu Áo đỏ). Lúc này, tay đua Karami Miyoko đã tạo cách biệt 9 điểm so với Đinh Thị Như Quỳnh.

Với nỗ lực vượt bậc, Đinh Thị Như Quỳnh đã thu ngắn được cách biệt gần 2 phút để đeo bám, kịp có mặt trong tốp đầu để chinh phục đỉnh đèo Vĩnh Hy. Mặc dù đoạn cao nhất của đèo Vĩnh Hy chỉ dài 5 km, nhưng dốc cao nên đã làm tiêu hao rất lớn sức lực của các tay đua. VĐV Supuksorn Nuntana (Thái Lan) đã cán đỉnh đèo đầu tiên để giành 20 điểm. Do đã có cách biệt khá ổn về điểm số ở danh hiệu Áo đỏ nên Karami Miyoko của Nhật Bản đã ung dung đeo bám đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình là Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase Bình Dương) ở đỉnh đèo Vĩnh Hy (xếp thứ 5, Quỳnh xếp thứ 4) và Đỉnh Núi Chúa (xếp thứ 3, Quỳnh xếp thứ 2).  Với kết quả này, tay đua Karami Miyoko đã chính thức giành danh hiệu Áo đỏ - nữ hoàng leo núi với 68 điểm và hơn đối thủ cạnh tranh là Đinh Thị Như Quỳnh 5 điểm.

Khi còn cách đích 3 km, tay đua Nguyễn Thị Thu Mai đã thoát đi một mình và xuất sắc về đích trước tiên để giành chiến thắng chặng 5 với thành tích 2 giờ 44 phút 26 giây, tốc độ trung bình 37, 219 km/h.  Tay đua Kajihara Yumi đã rút thắng trước Nguyễn Thị Thật để giành hạng nhì chặng, qua đó giành được 63 điểm và chỉ còn thua áo xanh Nguyễn Thị Thật (67 điểm) 4 điểm.

Nhờ có mặt trong tốp đầu về đích, tay đua Karami Miyoko vẫn giữ được danh hiệu Áo vàng sau 5 chặng với thành tích 11 giờ 54 phút 07 giây, hạng nhì Đinh Thị Như Quỳnh (hơn 3 phút 22 giây) và hạng ba là Phetdarin Somarat.

Điều an ủi là nhờ nỗ lực không biết mệt mỏi ở chặng 5 và 2 chặng đua trước đó mà đội chủ nhà Biwase Bình Dương tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 35 giờ 48 phút 24 giây, xếp hạng nhì Thái Lan (hơn 50 giây) và hạng ba Nhật Bản.   

Sáng 13-3, các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết dài 110 km.

Chí Thanh


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên