Giúp người khó vượt khó!

Cập nhật: 15-04-2014 | 00:00:00

Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi Việt Nam, thời gian qua, Ban chấp hành Hội Bảo trợ người khuyết tật (NKT), trẻ mồ côi (TMC), bệnh nhân nghèo (BNN) tỉnh đã tích cực chăm lo, giúp đỡ các đối tượng về dạy nghề, hỗ trợ sinh kế, tặng xe lăn, mổ tim, trợ cấp khó khăn đột xuất… Từ đó, tiếp thêm sức mạnh để các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn hòa nhập cộng đồng, nỗ lực vươn lên, ổn định cuộc sống.

Nhằm giúp NKT tham gia lao động để tự nuôi sống bản thân, không phụ thuộc vào gia đình, xã hội, Tỉnh hội đã đề ra nhiều giải pháp dạy nghề, hỗ trợ sinh kế. Theo đó, năm 2013, Tỉnh hội và các cấp hội đã phối hợp vận động 114 người vào học nghề tại trường dạy nghề NKT của tỉnh; giới thiệu 95 NKT vào làm việc tại Công ty Yazaki Việt Nam và các công ty trong tỉnh, với mức thu nhập hàng tháng 3 đến 5 triệu đồng. Ngoài ra, thực hiện dự án dạy nghề sản xuất kiềng, máng cao su cho NKT của tỉnh, Tỉnh hội đã cùng huyện Phú Giáo tổ chức lớp dạy nghề cho 19 người. “Dạy nghề cho NKT đã khó, để tạo việc làm cho NKT còn khó hơn, bởi ngoài khiếm khuyết cơ thể họ còn nhiều mặc cảm về bản thân. Tuy nhiên, khi NKT đã có quyết tâm, họ làm việc không kém người bình thường. Sản phẩm họ làm ra tuy chậm, ít nhưng đạt chất lượng cao. Do đó, toàn xã hội đừng xa lánh, hãy mở đường để NKT vươn lên trong cuộc sống”, đó là tâm sự của đại diện Công ty Yazaki Việt Nam. Song song với dạy nghề, hội còn chú trọng hỗ trợ sinh kế để những đối tượng khó khăn có nền tảng cuộc sống. Từ năm 2011 đến nay, 7 xã có đối tượng khó khăn đã được hỗ trợ vốn, với 51 hộ gia đình. Trong năm 2013, Tỉnh hội chỉ đạo xây dựng dự án hỗ trợ sinh kế tại 2 xã Chánh Phú Hòa (Bến Cát) là 100 triệu đồng; xã Bạch Đằng (Tân Uyên) 55,7 triệu đồng. Tỉnh hội cũng đã phối hợp khám, phẫu thuật chỉnh hình phục hồi chức năng cho NKT; tặng học bổng cho TMC, trẻ khuyết tật và xe đạp, xe lăn, xe lắc; xây tặng nhà tình thương… Bà Lim Lăng, ngụ ấp Tân Phú, xã Minh Tân, mẹ bị bệnh nặng, con trai bị tâm thần, tâm sự: “Được tặng căn nhà, chúng tôi vô cùng vui sướng vì không sợ mưa dột, gió lùa. Giờ ở trong căn nhà mới, tôi cứ tưởng mình đang mơ. Tôi thầm cảm ơn các nhà tài trợ đã thắp sáng niềm vui, niềm tin vào cuộc sống cho mẹ con tôi”. Để có điều kiện giúp đỡ những đối tượng khó khăn, không thể thiếu sự quan tâm, hỗ trợ từ phía các Mạnh Thường Quân thông qua việc đóng góp cho quỹ hội. Riêng trong năm 2013, Tỉnh hội đã vận động được hơn 3,6 tỷ đồng; các huyện, thị, thành hội vận động trên 5,6 tỷ đồng. Bà Nguyễn Thị Điền, Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT, TMC, BNN, cho biết: Trong thời gian qua, hội đã nhận được sự quan tâm rất nhiều từ phía các Mạnh Thường Quân. Từ sự hỗ trợ đó nhiều đối tượng khó khăn đã có điều kiện vươn lên hòa nhập cuộc sống, ổn định công việc, thoát nghèo và sống có ích cho xã hội. Trong thời gian tới, hội hy vọng tiếp tục nhận được sự chung tay góp sức từ các tổ chức, các Mạnh Thường Quân để mở thêm “cánh cửa” tương lai cho các đối tượng gặp hoàn cảnh khó khăn.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=304
Quay lên trên