Hai chị em cùng đi du học

Cập nhật: 10-03-2014 | 00:00:00

  Trần Mai Yến Nhung (phường Chánh Nghĩa, TP.TDM) (ảnh) bắt đầu học tiếng Anh từ năm lớp 3. Yêu thích và có năng khiếu học tiếng Anh nhưng Yến Nhung cũng không hề xem nhẹ các môn học khác. Sau 3 năm học chuyên Anh ở trường THPT chuyên Hùng Vương (TP. TDM), Yến Nhung vào học tại Đại học Quốc tế Miền Đông và “săn” học bổng để du học tự túc. Kết quả em được cấp học bổng 4 năm tại Đại học LSBF (Anh) và cho biết sẽ học tiếp lên thạc sĩ. Thành tích học tập của Yến Nhung không chỉ ở môn tiếng Anh mà còn “ghi dấu” với môn văn. Em đoạt giải khuyến khích học sinh giỏi văn cấp tỉnh năm 2012 và giải ba học sinh giỏi văn cấp Quốc gia năm 2012. Mạnh dạn đi thi “Nữ sinh trong mơ”, Yến Nhung còn được giải nhất tuần của năm 2013… Đang học năm thứ nhất Đại học Quốc tế Miền Đông, em cũng nhận được học bổng của KCN Việt Nam - Singapore phối hợp với Becamex IDC trao tặng cho sinh viên có thành tích học tập tốt.

Nói về kinh nghiệm học tiếng Anh, Yến Nhung cho biết phải thực sự đam mê mới giỏi được. Em thường xem chương trình truyền hình tiếng Anh, bảng tin tiếng Anh, đọc sách báo tiếng Anh và tập viết bằng ngôn ngữ này. “Đừng ngại bị cười, bị chê sai khi học ngoại ngữ” cũng là bài học nằm lòng của cô bé ham học này. Em luôn tận dụng tất cả những cơ hội gặp gỡ, giao lưu với người nước ngoài để trau dồi kỹ năng nói được lưu loát hơn. Chị gái của Yến Nhung là Trần Mai Yến Nhi hiện đang học năm thứ 2 Đại học James Cook (Úc) cũng có quá trình phấn đấu, học hành không mệt mỏi và là tấm gương cho những đứa em noi theo…

Chị Huỳnh Thị Xuân Mai, mẹ của Yến Nhung đã không giấu nổi niềm xúc động khi con gái lên đường đi du học. Chị lo con gái sẽ gặp biết bao khó khăn, cám dỗ phía trước và cũng mong con sẽ mạnh mẽ để vượt qua. Anh Trần Đình Lê, ba của em vừa tự hào vừa lo lắng khi tiễn đứa con gái thứ 2 lên đường đi du học. Anh cho biết: “Từ khi con còn nhỏ, anh luôn dạy các cháu rằng, con phải tự đi trên đôi chân của mình. Việc học hành lại càng như thế bởi không có ai làm thay con được. Con phải sống cuộc sống của mình sao cho con thấy là xứng đáng nhất, có ý nghĩa nhất”.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X