Chọn ngành theo sở thích

Cập nhật: 07-03-2014 | 00:00:00

Em đang phân vân giữa chọn ngành kiến trúc và quy hoạch vùng đô thị. Được biết trường Đại học Thủ Dầu Một có đào tạo 2 ngành này. Em muốn biết mục tiêu đào tạo của 2 ngành trên, sau khi tốt nghiệp sẽ làm việc ở đâu?

NGỌC THẢO (trường THPT Võ Minh Đức, TP.TDM)

Với câu hỏi này, chúng tôi đã trao đổi với tiến sĩ Ngô Hồng Điệp, Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Thủ Dầu Một và được ông cho biết ngành kiến trúc đào tạo kiến trúc sư có trình độ lý luận, sáng tác; có kiến thức về công nghệ - kỹ thuật và kỹ năng nghề nghiệp về thiết kế kiến trúc, vận dụng sáng tạo lý thuyết vào thực tế thiết kế, quản lý các dự án và xây dựng công trình của các cơ quan Nhà nước, các tổ chức kinh tế - xã hội, các loại hình doanh nghiệp, có khả năng hội nhập với khu vực và quốc tế. Học ngành này sau khi ra trường các em làm việc ở viện nghiên cứu kiến trúc, viện quy hoạch đô thị nông thôn, viện chuyên ngành kết cấu công trình xây dựng, trung tâm công nghệ xây dựng, trung tâm tư vấn thiết kế và xây dựng… các vụ: vụ kiến trúc quy hoạch xây dựng, vụ khảo sát thiết kế xây dựng, các tổng công ty xây dựng, đầu tư.

Quy hoạch vùng và đô thị là ngành đào tạo những kiến trúc sư có khả năng làm quản lý, sử dụng và khai thác đô thị, quản lý dự án xây dựng và quản lý phát triển đô thị mới. Kỹ sư quy hoạch vùng và đô thị là những chuyên gia về quy hoạch vùng, khu dân cư hay quy hoạch đô thị mới, chỉnh trang đô thị, quản lý đô thị và phát triển đô thị. Tham gia quản lý dự án xây dựng tại các công ty xây dựng, ban quản lý dự án phát triển đô thị mới, phòng quản lý đô thị, viện quy hoạch…

NHÓM PVGD

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X