Tân Uyên: Trường Mầm non Tân Hiệp đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Cập nhật: 07-03-2014 | 00:00:00

Sáng qua (6-3), trường Mầm non Tân Hiệp đã long trọng tổ chức lễ công nhận danh hiệu trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Trường Mầm non Tân Hiệp được thành lập năm 2005 sau khi được tách ra từ điểm lẻ của 3 xã Tân Vĩnh Hiệp, Phú Chánh và Khánh Bình. Từ điểm khởi đầu, trường có rất nhiều khó khăn với 4 điểm trường, gồm 1 điểm chính và 3 điểm lẻ với 8 lớp. Với sự nỗ lực của đội ngũ giáo viên của trường, chất lượng giảng dạy của nhà trường luôn giữ vững. Nhận thấy được tiềm năng phát triển giáo dục tại địa phương, năm 2007 UBND huyện đã xây dựng mới tại điểm chính với 4 phòng học, 1 nhà bếp, xóa 1 điểm lẻ và tổ chức học bán trú từ năm 2008. Đến năm 2009 trường tiếp tục xây thêm 2 phòng học để làm phòng hành chính, phòng âm nhạc và xóa thêm 1 điểm lẻ.

Hiện tại trường có 1 điểm chính và 1 điểm lẻ với cơ sở vật chất khang trang, đủ phòng học, phòng chức năng và các công trình phụ đáp ứng nhu cầu chăm sóc và giáo dục trẻ tại địa phương. Trường có tổng số 39 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn về đào tạo, đủ về số lượng theo quy định của điều lệ trường mầm non. Cơ sở vật chất trường lớp bảo đảm yêu cầu chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ khoa học và an toàn. Các trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi đều bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ.

Năm học 2012-2013, 100% trẻ được bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần, không xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm trong nhà trường, trẻ được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm; tỷ lệ chuyên cần trẻ 92 - 95% đối với trẻ 5 tuổi, 92% trở lên đối với trẻ nhà trẻ và trẻ mẫu giáo; tỷ lệ bé ngoan đạt 89 - 91%; tỷ lệ trẻ tăng trưởng đạt yêu cầu 95% và tỷ lệ hồi suy dinh dưỡng là 60%...

M.HẢI - N.PHƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=360
Quay lên trên
X