Hải quan Bình Dương: Tiếp tục chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật: 13-07-2016 | 07:20:57

Theo lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương, thời gian qua, điểm nổi bật trong công tác cải cách hành chính là việc đơn vị đã chủ động nghiên cứu triển khai 37 dịch vụ công trực tuyến (gồm 28 dịch vụ cấp chi cục, 9 dịch vụ cấp cục), qua đó góp phần thông quan nhanh hàng hóa cho doanh nghiệp. Trong đó 6 dịch vụ công được thực hiện ở mức độ 4 (doanh nghiệp hoàn toàn không cần nộp hồ sơ giấy); 31 dịch vụ còn lại ở mức độ 3 (doanh nghiệp nhận kết quả hồ sơ tại cơ quan hải quan). Việc chuyển đổi các thủ tục hành chính từ tiếp xúc trực tiếp thành các dịch vụ công trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của cục cũng đã tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) trên địa bàn tỉnh.

Trong 6 tháng qua, Cục Hải quan đã tiếp nhận 2.016 hồ sơ với 33 loại dịch vụ công. Thông qua dịch vụ công trực tuyến, các doanh nghiệp đã giảm chi phí đi lại, tiết kiệm thời gian, hồ sơ giấy tờ, từ đó góp phần minh bạch hóa hoạt động hải quan, làm cho hoạt động của cơ quan hải quan và doanh nghiệp ngày càng minh bạch. Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, Cục Hải quan đã thực hiện có hiệu quả hoạt động phát triển quan hệ đối tác hải quan - doanh nghiệp...

Tiếp tục tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, từ nay đến cuối năm, Cục Hải quan sẽ bám sát chỉ đạo của Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính và các mục tiêu tại Nghị quyết số 19/NQ-CP (ngày 28- 4-2016) của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Theo đó, đơn vị tiếp tục chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, không để ách tắc hàng hóa làm ảnh hưởng hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Cục Hải quan sẽ tăng cường phối hợp thu thuế giữa ngân hàng - kho bạc - hải quan trên hệ thống thông quan hàng hóa tự động (VNACCS/VCIS), bảo đảm công tác thu thuế được nhanh chóng, thuận lợi, chính xác cho doanh nghiệp... Cục cũng sẽ tiếp tục có những hoạt động thiết thực, sáng tạo nhằm tuyên truyền pháp luật và hỗ trợ doanh nghiệp; thực hiện ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền, giải đáp vướng mắc thủ tục hải quan cho doanh nghiệp XNK...

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên