Hành trình chia sẻ yêu thương

Cập nhật: 20-08-2016 | 08:45:41

Sau hơn 1 năm hoạt động, mô hình Câu lạc bộ (CLB) Kết nối thanh niên công nhân (TNCN) trực thuộc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã ghi lại nhiều dấu ấn đẹp trong những hành trình kết nối, chia sẻ yêu thương với cộng đồng xã hội.

CLB Kết nối TNCN tham gia chương trình tại cơ sở Bảo trợ xã hội nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật Hướng Dương. Ảnh: K.TUYẾN

Dấu ấn đầu tiên mà hành trình kết nối tạo được là tại cơ sở Bảo trợ xã hội nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật Hướng Dương (Mỹ Phước, TX.Bến Cát). Tại đây, các thành viên trong CLB Kết nối TNCN số 1 đã tổ chức các trò chơi giao lưu và tặng những phần quà ý nghĩa cho các em nhỏ. Trong một buổi hòa nhập với môi trường sống của các em nơi đây, nhiều bạn TNCN đã không kìm được cảm xúc trước sự hồn nhiên của các mảnh đời nhỏ kém may mắn. Từ đó, các thành viên đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo niềm vui, tiếp thêm nghị lực sống cho các em.

Hướng đến các em thiếu nhi, CLB Kết nối TNCN số 1 cũng đã đến thăm, tìm hiểu và chia sẻ với các em học sinh trường Tiểu học chuyên biệt Trí Tâm - nơi nuôi dạy trẻ tự kỷ, trẻ khó khăn về ngôn ngữ, chậm phát triển về trí tuệ ở khu dân cư Hiệp Thành 1 (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một). Nhằm chia sẻ một phần khó khăn với các học sinh nơi đây, CLB đã gửi trao những phần quà, góp phần động viên tinh thần học tập của các em. Sau đó, các thành viên trong CLB cùng vui chơi, hướng dẫn các em học chữ; đồng thời phụ giúp các bảo mẫu tắm rửa các em và vệ sinh khuôn viên trường học sạch sẽ.

Đặc biệt, trong tuần qua, các thành viên trong CLB Kết nối TNCN số 1 đã tham gia buổi hỗ trợ khóa tu một ngày cho những người khuyết tật tại chùa Long Hưng Cổ Tự ở khu phố 3, phường Tân Định (TX. Bến Cát). Được tận mắt chứng kiến những mảnh đời không nơi nương tựa lại bị khiếm thị, các bạn TNCN trong CLB Kết nối TNCN số 1 đã nhiệt tình, tất bật chăm lo bữa ăn và hướng dẫn người khiếm thị việc vệ sinh cá nhân. Anh Phùng Văn Phúng, thành viên Ban chủ nhiệm CLB Kết nối TNCN số 1, chia sẻ: “Khi đồng hành với những chương trình xã hội, CLB đã thấy được những cuộc đời rất đáng thương và suy nghĩ phải làm được điều gì để giúp đỡ. Từ đó, CLB sẽ cố gắng duy trì hoạt động tốt để có thể tổ chức những buổi tình nguyện chia sẻ yêu thương”. Bạn Nguyễn Thị Hiền Diệu, công nhân Công ty Kawasaki Heat Metal Việt Nam, một thành viên trong CLB Kết Nối TNCN số 1, cho biết: “Mặc dù đời sống công nhân lao động cũng còn những khó khăn, nhưng khi cùng CLB đến những cơ sở hội, tôi lại muốn tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động xã hội để có thể đem lại một niềm vui nào đó cho các em nhỏ ngây thơ và các ông bà già yếu, hay TNCN có hoàn cảnh khó khăn”.

Không những chia sẻ với trẻ em và người già kém may mắn, các CLB Kết nối TNCN còn thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách khi có nhiều hoạt động động viên tinh thần vượt khó cho những người bạn cùng là công nhân lao động xa quê có hoàn cảnh khó khăn. Mới đây, CLB đã đến thăm và tặng quà cho bạn Nguyễn Năm Danh, quê Kiên Giang, đang trọ tại ấp 1B, phường Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát), một công nhân có hoàn cảnh khó khăn hiện đang làm việc tại Công ty TNHH Ngọc Thạch…

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Song song với các hoạt động do các CLB Kết nối tổ chức, trung tâm còn có các hoạt động xã hội khác để các bạn TNCN tham gia. Cụ thể, trong chiến dịch Kỳ nghỉ hồng vừa qua, trung tâm đã phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức cho các bạn TNCN thăm, tặng quà và sinh hoạt với các em thiếu nhi tại cơ sở Bảo trợ xã hội nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và khuyết tật Hướng Dương ở phường Mỹ Phước (TX.Bến Cát). Sau đó, đến thăm và tặng phần quà 1 triệu đồng cho 2 học sinh trường THCS An Tây; đồng thời vận động doanh nghiệp trao tặng 5 triệu đồng để giúp gia đình các em vượt qua khó khăn. Thông qua những buổi tình nguyện vì cộng đồng đã nâng cao tình yêu thương con người trong TNCN. Những hoạt động mang ý nghĩa nhân đạo này luôn rất có giá trị nhân văn trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên