Hấp dẫn “Sân chơi cuối tuần online”

Cập nhật: 25-04-2020 | 05:41:41

 “Sân chơi cuối tuần online” là một sân chơi mới đầy thú vị và bổ ích vừa được Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức trên trang Fanpage. Với nhiều nội dung ý nghĩa, sân chơi đang thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia, góp phần tạo thêm niềm vui cho các bạn nhỏ trong những ngày phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 2 MC của chương trình hướng dẫn cách thức tham gia các thử thách cho khán giả

 Với chủ đề “Đánh tan Covid”, số đầu tiên của sân chơi mới này đã nhanh chóng lan tỏa trên cộng đồng mạng xã hội của nhiều học sinh và phụ huynh trong toàn tỉnh. Sân chơi cuối tuần online được tổ chức với hình thức thi theo tuần (7 ngày). Mỗi tuần, Ban tổ chức sẽ thiết kế nhiều nội dung, đặc biệt có nhiều trò chơi ở những thể loại khác nhau, như: Hội họa, âm nhạc, học thuật, kỹ năng sống… Tùy vào khả năng, năng khiếu của mình mà các em thiếu nhi (từ 4 - 15 tuổi) có thể tham gia bất kỳ thể loại nào mình yêu thích. Sau đó, Ban tổ chức sẽ chọn ra ít nhất 20 em tham gia xuất sắc nhất để trao tặng những phần quà đặc biệt của chương trình.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Huỳnh Thị Thủy Tiên (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một), cho biết ngay từ những ngày đầu nhận thông báo của chương trình, tôi đã chia sẻ cho các bạn đồng nghiệp và người thân để các con có thêm kênh giải trí bổ ích. Riêng con gái chị rất hào hứng với các thử thách trong số đầu tiên của “Sân chơi cuối tuần online”. Vì thế con đã nhờ chị chụp ảnh bức tranh rửa tay, quay clip nhảy “Ghen Covid” đăng lên trang Facebook. Nhìn con tập luyện các điệu nhảy mồ hôi nhễ nhại nhưng rất vui nên mình cũng thấy vui theo. Còn theo chị Nguyễn Thị Kiều (phường Lái Thiêu, TP.Thuận An), nhờ được chương trình gợi ý về các cách thức tham gia thử thách, đứa con 12 tuổi của chị học rất khá môn ngữ văn nên đã viết ngay một bức thư đầy tình cảm gửi đến các cô chú, anh chị, y tá, bác sĩ, điều dưỡng đang chiến đấu nơi tuyến đầu của Tổ quốc để hạn chế tối đa dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết nhằm tạo sân chơi vui tươi, bổ ích cho các em thiếu nhi trong thời gian học tập, sinh hoạt ở nhà, Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình “Sân chơi cuối tuần online”. Sân chơi có 10 số, kéo dài từ ngày 19-4 đến hết tháng 6-2020. Nếu em nào có khả năng thì có thể tham gia cùng lúc nhiều thử thách. Lưu ý khi đăng bài dự thi thì cần phải đính đúng hashtag là #scctbinhduong2020 và hashtag tên thử thách ví dụ #thuthachhoihoa01.

Với những ý nghĩa và sự đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của các em thiếu nhi trong bối cảnh hiện nay, “Sân chơi cuối tuần online” của Nhà Thiếu nhi tỉnh đã nhận được sự đánh giá cao của các ban ngành, đoàn thể trong và ngoài tỉnh. Theo đó, từ các số tiếp theo của chương trình sẽ có sự phối hợp với Hội đồng Đội tỉnh và Sở Giáo dục - Đào tạo để lan tỏa rộng rãi đến các trường học. Mô hình “Sân chơi cuối tuần online” này cũng đã được Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi chia sẻ với hệ thống các nhà thiếu nhi toàn quốc để thiếu nhi khắp nơi đều được trải nghiệm sân chơi hấp dẫn này.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên