Hãy chắp cánh ước mơ cho cô bé mồ côi

Cập nhật: 05-11-2013 | 00:00:00

 Chúng tôi tìm đến ấp 3, xã Chánh Phú Hòa, huyện Bến Cát để tìm cô bé mồ côi Nguyễn Thị Hồng Thắm. Mặc dù đã vào buổi chiều muộn nhưng bà ngoại và Thắm vẫn chưa về. Nhìn căn nhà nhỏ khóa cửa im ỉm nằm trong một hẻm nhỏ quạnh vắng khiến chúng tôi không khỏi chạnh buồn. Chúng tôi tìm đến đây không phải chỉ để chia sẻ sự thương cảm mà là có dịp được gặp mặt cô bé mồ côi có nghị lực vươn lên trong cuộc sống...

Năm bé Thắm lên 6 tuổi thì cha mất. Những tưởng qua đau thương này cô bé còn được sự bảo bọc yêu thương của tình mẹ. Nhưng thật bất hạnh chỉ 3 năm sau, mẹ của Thắm cũng qua đời trong một cơn bạo bệnh. Có thể nói mất mát này là quá lớn không gì có thể bù đắp được đối với em. Chỗ dựa tinh thần duy nhất lúc này của em chính là bà ngoại nhưng bà cũng đã ngày càng già yếu.

Khi chưa gặp mặt, tôi hình dung Thắm là một cô bé có vẻ mặt buồn rười rượi vì hoàn cảnh bất hạnh của mình, nhưng đối diện tôi lúc này là một cô bé nhỏ nhắn, có nước da ngăm đen nhưng cử chỉ, lời nói đầy tự tin. Trông em có vẻ già dặn hơn so với tuổi của mình. Mặc dù thiếu thốn về vật chất, tinh thần nhưng Thắm chưa hề bỏ hay sao lãng một buổi học nào. Không những vượt qua nỗi đau về tinh thần, nỗ lực vươn lên trong học tập mà Thắm còn học thật giỏi, 5 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi (từ lớp 1 đến lớp 5).

Thắm sắp xếp lại góc học tập nhỏ bé của mình Năm nay, Thắm đang học lớp 7A2, trường Trung học cơ sở Chánh Phú Hòa. Em nói năm lớp 6 em bị khống chế điểm môn văn nên không đạt được học sinh giỏi mà chỉ đạt loại khá nhưng năm nay em quyết tâm lấy lại danh hiệu này. Ngoài thành tích học tập đáng nể, Thắm còn là cô lớp trưởng năng động, hòa đồng, được bạn bè, thầy cô yêu mến. Thắm đã làm lớp trưởng liên tục 7 năm nay và em còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động đội, thể dục thể thao của nhà trường… Ngoài giờ học em thường ở lại trường để chơi thể thao với bạn bè, các môn thể thao em thích cũng thật mạnh mẽ, đó là các môn bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ. Em tâm sự, đôi lúc nghĩ về hoàn cảnh côi cút của mình em cũng thấy tủi thân nhưng những lúc như thế em càng quyết tâm không phải chỉ học mà là học thật giỏi để thực hiện ước mơ làm giáo viên. Nhìn bạn bè có đầy đủ sách vở, quần áo đẹp, đi học thêm đôi khi em lại thấy chạnh lòng. Em ước có tiền để mua các loại sách tham khảo mà mình thích để bổ sung thêm kiến thức như bạn bè.

Hiện tại, Thắm đang sống với bà ngoại năm nay đã 67 tuổi, hoàn cảnh của hai bà cháu rất khó khăn, thiếu thốn. Có lẽ đối với nhiều người ước mơ làm giáo viên chẳng có gì to tát nhưng chúng tôi biết, với hoàn cảnh của cô bé Thắm thì chặng đường phía trước của em còn quá nhiều thử thách. Thắm và bà ngoại đang rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để có thể chắp cánh cho ước mơ giản dị của em là có điều kiện tốt hơn trong học tập để em thực hiện ước mơ làm giáo viên của mình trong tương lai. Tôi hy vọng sẽ có nhiều tấm lòng đến với hoàn cảnh của Thắm để giúp hai bà cháu của Thắm vơi bớt đi nỗi khó khăn lúc này.

Mọi đóng góp quý báu của quý độc giả để giúp em Thắm có điều kiện tốt hơn trong học tập xin gửi về Báo Bình Dương, số 543, đường Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Chúng tôi sẽ chuyển tiền giúp đỡ đến tận tay hai bà cháu của em Thắm.

BÁO BÌNH DƯƠNG - SỐ TK: 10201.000.105.8530 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh KCN Bình Dương

 

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=815
Quay lên trên