Hệ thống đèn tín hiệu giao thông phải sử dụng năng lượng mặt trời

Cập nhật: 08-06-2013 | 00:00:00

Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đối với ngành GTVT nhằm bảo đảm an toàn giao thông, chống ùn tắc dẫn đến tai nạn mỗi khi xảy ra sự cố cúp điện hoặc phải thi công, bảo dưỡng đường dây…

Chủ tịch Lê Thanh Cung nêu rõ, mỗi khi xảy ra sự cố mất điện, đèn tín hiệu giao thông ngưng hoạt động thì người tham gia giao thông cứ tự do lưu thông, không theo một trật tự nào hết, dẫn đến kẹt đường trầm trọng, có khi xảy ra tai nạn nghiêm trọng do không ai nhường ai. “Có khi đang đi công tác phát hiện trường hợp như thế này, tôi phải trực tiếp yêu cầu cảnh sát giao thông điều động lực lượng đến để điều tiết giao thông, bảo đảm giao thông thông suốt, đề phòng tai nạn do phóng nhanh, giành đường, vượt ẩu”, Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Từ đó, UBND tỉnh yêu cầu ngành GTVT nghiên cứu ứng dụng năng lượng mặt trời để vận hành hệ thống đèn tín hiệu giao thông, tiến tới ứng dụng vào hệ thống đèn chiếu sáng ban đêm, không lệ thuộc vào nguồn điện lưới. Trước mắt áp dụng thử nghiệm trên tuyến quốc lộ 13, đại lộ Bình Dương góp phần bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn mỗi khi xảy ra sự cố mất điện.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên