Hiệu quả từ một phong trào thi đua

Cập nhật: 08-10-2011 | 00:00:00

Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” được Đảng ủy và Giám đốc Công an tỉnh phát động đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng ngay từ đầu năm, được chia thành 3 đợt, gắn với các sự kiện trọng đại của đất nước và của ngành, mỗi đợt đều có những khẩu hiệu hành động cụ thể. Theo đó, đợt 1 với khẩu hiệu “Thi đua lập công mừng xuân, dâng Đảng, dâng Bác kính yêu”; đợt 2 với khẩu hiệu: “Nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân, vì nhân dân, dựa vào dân để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội” và đợt 3 với khẩu hiệu “Thi đua nước rút, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2011”.

 Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”

Từ đầu năm đến nay, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn được giữ vững ổn định là nhờ Công an tỉnh chỉ đạo công an các huyện, thị và cơ sở tăng cường nắm tình hình địa bàn, đối tượng trọng điểm, bảo vệ an toàn các ngày lễ lớn, không để xảy ra đột xuất bất ngờ. Đặc biệt, ngành công an đã bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, bảo đảm tốt an ninh trật tự Hội thảo Hoằng pháp Phật giáo toàn quốc tổ chức tại Bình Dương.

Trên lĩnh vực giữ gìn trật tự an toàn xã hội, toàn ngành công an đã tập trung lực lượng, triển khai công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tăng cường tuần tra kiểm soát, tổ chức truy bắt các đối tượng có lệnh truy nã, chuyển hóa địa bàn phức tạp về an ninh trật tự. Theo đó, các lực lượng đã tập trung điều tra làm rõ 440 vụ, bắt 737 đối tượng. Công tác tấn công trấn áp các loại tội phạm đã bắt giữ 135 tên tội phạm các loại, trong đó có 28 tên truy nã, 40 tên cố ý gây thương tích, 28 tên cướp giật tài sản... Trong đó có chuyên án bắt 7 đối tượng cướp tài sản, qua khai thác chúng đã khai nhận thực hiện 17 vụ cướp tài sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương và TP.HCM. Trên lĩnh vực kinh tế, phát hiện 221 vụ phạm pháp, chủ yếu là khai thác khoáng sản trái phép, buôn bán hàng cấm, vận chuyển lâm sản trái phép... phạt hành chính và truy thu, thu hồi thuế trên 9,96 tỷ đồng. Riêng lĩnh vực ma túy, đã phát hiện 121 vụ, bắt 181 đối tượng. Công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực môi trường đã kiểm tra phát hiện 55 vụ vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường, xử lý hành chính 56 vụ.

Thực hiện công tác bảo đảm giữ gìn trật tự an toàn giao thông, lực lượng chức năng đã tăng cường tuần tra kiểm soát, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức nhiều đợt tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại cơ sở. Kết quả đã phát hiện 57.920 trường hợp vi phạm ATGT đường bộ, 1.044 phương tiện thủy vi phạm pháp luật... xử phạt hành chính với số tiền hơn 27 tỷ đồng.

Đối với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lãnh đạo Công an tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các quy định về chế độ chính sách cho lực lượng công an xã; xây dựng và triển khai kế hoạch lực lượng công an thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020; triển khai kế hoạch vận động cán bộ, công nhân viên trong các cơ quan, doanh nghiệp, trường học và nhân dân tham gia phòng chống tội phạm; phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể tổ chức tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, chương trình hành động phòng chống ma túy, mại dâm và phòng chống mua bán người.

Có thể nói, qua phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, công tác xây dựng lực lượng đã có sự chuyển biến tích cực; các cấp ủy tăng cường công tác lãnh đạo, giáo dục cán bộ, đảng viên, chiến sĩ thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy chế, quy định của ngành ngày càng tốt hơn. Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh cũng đã tổ chức lễ phát động thực hiện cuộc vận động “Công an Bình Dương chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Sau lễ phát động, các đơn vị, địa phương đã xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức phát động đến toàn thể CBCS thực hiện, gắn thực hiện cuộc vận động với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

N.L.B

Nhờ thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, 1 tập thể và 1 cá nhân trong lực lượng Công an tỉnh đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng II; 2 tập thể và 2 cá nhân được tặng thưởng Huy chương Chiến công hạng III. Ngoài ra, còn nhiều tập thể và cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh tặng bằng khen các loại. Đây là những phần thưởng to lớn, kịp thời động viên tinh thần CBCS trong ngành tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=271
Quay lên trên