Sắp đưa dịch vụ hành chính công trực tuyến vào phục vụ

Cập nhật: 07-10-2011 | 00:00:00

Hôm qua (6-10), Sở Thông tin - Truyền thông đã trình UBND tỉnh thông qua đề án cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011-2015, định hướng năm 2020. Đây là dịch vụ liên thông trực tuyến các cơ quan Nhà nước cho phép giải quyết công việc trên môi trường mạng của tổ chức, cá nhân thuộc trách nhiệm thẩm quyềncủa cơ quan hành chính Nhà nước từ khâu tiếp nhận giấy tờ, hồ sơ đến giải quyết và trả kết quả được thực hiện tại một đầu mối của một cơ quan.

Hiện nay các thủ tục chính ứng với các dịch vụ hành chính công sau khi đã rà soát tinh giảm nhưng vẫn còn rất rườm rà với 1.891 dịch vụ hành chính công gây rất nhiều phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Trong đó bộ thủ tục hành chính cấp xã  là 192 bộ, cấp huyện 232 bộ và cấp tỉnh1.467 bộ thủ tục. Do vậy áp dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến vào hoạt động cho phép Bình Dương trở thành một trong những tỉnh, thành đầu tiên thực hiện chính quyền điện tử, minh bạch hóa các giao dịch với người dân và doanh nghiệp, giúp hạn chế trình trạng nhũng nhiễu của các cơ quan công quyền.

Theo thống kê của Sở Thông tin - Truyền thông, hiện nay có 85% cán bộ công chức hành chính có máy tính cá nhân, 100% cơ quan đơn vị trực thuộc UBND tỉnh và UBND cấp huyện kế nối mạng cục bộ và trang bị đường truyền internet, 100% các xã có điểm truy cập internet do vậy, nếu được UBND tỉnh chấp thuận đề án có thể triển khai ngay trong tháng 10-2011 này.

HÒA NHÂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=277
Quay lên trên