Hội Cựu chiến binh phường Thuận Giao (TX.Thuận An): Làm tốt công tác an ninh trật tự

Cập nhật: 04-06-2013 | 00:00:00

Về phường Thuận Giao để tìm hiểu công tác giáo dục cảm hóa thanh thiếu niên hư hỏng của Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Thuận Giao thời gian qua, chúng tôi được ông Võ Văn Thắng, Chủ tịch Hội CCB phường phấn khởi cho biết, nhiều thanh thiếu niên hư hỏng ở địa phương được hội cảm hóa đã có những chuyển biến tích cực. Điển hình như em Nguyễn Văn Hậu (18 tuổi) ở khu phố Hòa Lân 1.

Trước đây, Hậu thường xuyên bỏ nhà đi bụi, tụ tập với bạn bè xấu, người nhà không ai khuyên bảo được. Tìm hiểu được hoàn cảnh của gia đình em, Hội CCB phường đã thường xuyên gặp gỡ, động viên, giáo dục giúp Hậu nhận thức được những lỗi lầm của mình. Sau đó, Hội CCB phường giới thiệu Hậu vào làm việc ở công ty. Hiện nay, ngoài thời gian đi làm Hậu ở nhà phụ giúp việc nhà chứ không chơi bời như trước nữa.  

Các CCB thường xuyên gặp gỡ vận động, giáo dục giúp các em có những chuyển biến tốt

Ông Thắng cho biết thêm, để góp phần bảo đảm tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, hội thường xuyên phối hợp cùng Đoàn Thanh niên tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng, về Đảng, về Bác Hồ; tuyên truyền các bộ luật mới sửa đổi, bổ sung như: Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng chống tội phạm, ma túy, mại dâm… cho đoàn viên thanh niên và nhân dân. Tính từ năm 2002 đến nay, hội đã tổ chức tuyên truyền được 134 cuộc với hơn 11.400 lượt người tham dự.

Hội CCB phường Thuận Giao hiện có 121 hội viên, trong đó có 69 cán bộ hội viên tham gia công tác từ thị, phường đến khu phố. Hội đã thành lập đội cơ động gồm 24 thành viên sẵn sàng phối hợp thực hiện mọi nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Ngoài ra, còn có 53 hội viên của hội tham gia vào Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm của phường, các hội viên này đã hoạt động rất tích cực và có hiệu quả. Trong 10 năm qua, hội còn phối hợp cùng công an, quân sự tham gia tuần tra canh gác, phối hợp xử lý hơn 1.400 vụ việc về an ninh trật tự; thường xuyên phối hợp cùng Ban ATGT giải tỏa chợ tự phát, các điểm mua bán lấn chiếm lòng lề đường trên địa bàn phường.

Với những thành tích hoạt động nổi bật, năm 2004, phường Thuận Giao vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về thành tích trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Hội còn nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam, của Chủ tịch UBND tỉnh, Tỉnh hội, Chủ tịch UBND huyện Thuận An...

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên