Học sinh, sinh viên Bình Dương tích cực tham gia bầu chọn cho vịnh Hạ Long

Cập nhật: 08-11-2011 | 00:00:00

Vịnh Hạ Long  (VHL) được đưa vào danh sách bầu chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Đây là niềm tự hào của người Việt Nam nói chung. Đến ngày 11-11, cuộc bầu chọn sẽ kết thúc.Thời gian còn lại được tính bằng ngày. Những ngày này, người Việt Nam nói chung, giới học sinh, sinh viên (HS-SV) nói riêng thể hiện lòng yêu nước thông qua việc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long qua internet hoặc tin nhắn điện thoại...

 

SV đại học Thủ Dầu Một tích cực hưởng ứng bầu chọn cho Vịnh Hạ Long

Ngay khi có đợt phát động bầu chọn cho VHL của ngành, tổ chức Đoàn - Hội SV, sau giờ chào cờ đầu tuần, trường Đại học Thủ Dầu Một kêu gọi HS-SV thể hiện lòng yêu nước qua hành động thiết thực. Ngay lần đầu tiên phát động, đông đảo HS-SV nhà trường đã nhanh chóng lấy điện thoại và nhắn tin bầu chọn ngay lập tức. Và vào ngày 23-10 vừa qua, Đoàn trường đã tổ chức ngày hội bầu chọn VHL. Ngoài số máy vi tính nhà trường trang bị, khá đông SV còn mang theo laptop để bầu chọn, số khác không có máy thì chọn qua tin nhắn. Anh Võ Trà Nam, Bí thư Đoàn trường cho hay, hưởng ứng phát động bầu chọn cho VHL, ngoài đợt cao điểm kể trên, sáng thứ hai hàng tuần Đoàn trường kêu gọi, nhắc nhở các bạn bình chọn cho VHL. Ban giám hiệu trường giao chỉ tiêu 90% HS-SV tham gia bầu chọn, đến giờ chúng tôi có thể tự tin đạt và vượt chỉ tiêu được giao”.

Cuộc bầu chọn cho VHL trở thành kỳ quan thiên nhiên của thế giới có ý nghĩa rất lớn. Với thế hệ trẻ, đây là dịp để các em nâng cao tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc. SV Nguyễn Hồng Điệp, trường ĐH Thủ Dầu Một cho biết, em đã 2 lần bầu chọn qua

internet và điện thoại di động. Khi gặp bạn bè, người thân em đều nhắc nhở mọi người cùng tham gia bầu vì lòng tự hào, tự tôn dân tộc. SV Quốc Dũng, trường ĐH Bình Dương khoe: “Em đã may mắn được tham quan VHL với gia đình. Em thật tự hào khi thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước mình có được thắng cảnh đẹp đến ngỡ ngàng như vậy. Là người con của nước Việt, em thấy mình phải có trách nhiệm quảng bá ra thế giới bằng cách bầu chọn cho VHL”.

Hưởng ứng bầu chọn cho VHL, các trường ĐH-CĐ, trung cấp chuyên nghiệp khác trong tỉnh cũng kêu gọi HS-SV cùng tham gia. Ông Phan Thanh Nhạn, Trưởng phòng công tác HS-SV trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương chia sẻ, nhà trường đã phát động bầu chọn cho VHL đến toàn thể SV, đồng thời dán thông tin, hướng dẫn cách thức bầu chọn để các em nắm rõ. Các buổi học, cán bộ Đoàn còn thường xuyên nhắc nhở các bạn. Ngoài phòng máy vi tính, máy vi tính ở thư viện, nhà trường còn bố trí một số máy ngay tại sảnh để các em tra cứu tài liệu học tập và bầu chọn cho VHL.

Đoàn trường ĐH Bình Dương cũng đã hướng dẫn SV bầu chọn trên máy vi tính, tại các giảng đường, qua tin nhắn điện thoại di động. Cuộc vận động này đã được SV nhà trường hưởng ứng tích cực. Ở các trường THPT, Ban giám hiệu và Đoàn trường cũng phát động trong HS tham gia bầu chọn. Trong điều kiện không khuyến khích HS sử dụng điện thoại di động, nên các giờ học vi tính, nhà trường nhắc các em tranh thủ bầu chọn hoặc có thể thực hiện ở nhà.

Hưởng ứng bầu chọn cho VHL, Bộ GD-ĐT có văn bản hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên và HS-SV cả nước cùng tham gia bầu chọn. Kế tiếp, Sở GD-ĐT cũng có công văn hướng dẫn gửi đến tất cả các đơn vị trường học trong tỉnh. Phần lớn HS-SV đã có ý thức, trách nhiệm trong việc bình chọn, như là cách thể hiện lòng yêu quê hương đất nước. Ông Trần Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT nói: “Bầu chọn cho VHL nhằm quảng bá hình ảnh của quốc gia, thúc đẩy đầu tư và du lịch Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động giáo dục HS-SV về lòng tự hào, tình yêu quê hương đất nước. Vì vậy, những ngày cuối cùng này, chúng tôi mong các em tiếp tục tham gia bình chọn để thể hiện tình cảm, trách nhiệm đối với một thắng cảnh độc đáo và nổi tiếng của đất nước. VHL rất xứng đáng trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, là người Việt Nam, chúng ta nên tự hào về điều này”.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X