Học tập, làm theo Bác ở Khu phố Tân Phước: Khi điển hình lan tỏa

Cập nhật: 01-07-2014 | 00:00:00

Chi bộ khu phố (KP) Tân Phước (phường Tân Bình, TX.Dĩ An) được xem là một trong những điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 3 năm liền, chi bộ được bình xét là điển hình trong học tập và làm theo Bác cấp thị xã…  

Người dân KP.Tân Phước ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường

Phát huy vai trò nêu gương

Ông Thái Dương Quang, Phó Bí thư Chi bộ KP.Tân Phước là một trong những ĐV tiên phong học tập và làm theo Bác. Ông rất tâm đắc câu nói: “Một trăm lời nói hay không bằng một việc làm tốt”. Thấm nhuần lời dạy của Người, ông đã đến từng nhà, tìm hiểu rõ hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của từng hộ dân. Nhờ đó, KP chủ động giải quyết mọi khó khăn, tạo điều kiện đưa các phong trào thi đua của cơ sở nhanh chóng đi lên.

3 năm thực hiện Chỉ thị 03, 100% ĐV, đoàn viên, hội viên, các đoàn thể ở KP và đông đảo quần chúng nhân dân tự nguyện đăng ký học tập, làm theo Bác. Qua các phong trào thi đua, KP.Tân Phước đã xây dựng được một ngôi nhà tình nghĩa, sửa chữa 2 ngôi nhà tình thương với tổng kinh phí 50 triệu đồng. Đời sống của người dân trong KP cũng được nâng lên rõ rệt. Các hộ nghèo được vay vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm sản xuất. Công tác giảm nghèo hoàn thành chỉ tiêu theo từng giai đoạn. Các đối tượng là người già neo đơn, người tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo đầy đủ.

Ông Quang tâm sự, làm những việc có lợi cho dân, vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vui, đòi hỏi sự năng động, kiên trì. “ĐV đứng nói trước dân phải có sức thuyết phục, nói sao để nhân dân nghe và tin theo Đảng. Công tác vận động quần chúng ở cơ sở muốn đạt hiệu quả cao phải luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân, đúng như Bác Hồ đã căn dặn: “Lấy dân làm gốc”. Tuy nhiên, “Một cây làm chẳng nên non”, chi bộ KP còn thường xuyên kết hợp với Ban công tác Mặt trận KP, tổ dân phố để vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước”, ông Quang nói.

Sức lan tỏa của việc học tập và làm theo Bác trong nhân dân KP Tân Phước được thể hiện rõ qua việc mọi người cùng nhau hiến đất để làm đường giao thông nông thôn, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho mọi người trong KP. Bà Châu Thị Dễ (80 tuổi), một người dân tại KP khi được chính quyền vận động, đã tự nguyện hiến 300m2 đất để mở đường. Từ tấm gương của bà Dễ, nhiều người dân khác trong KP đã noi gương làm theo. Tại phường Tân Bình đã có nhiều con đường được làm mới, riêng KP Tân Phước có 2 con đường do người dân hiến đất, đóng góp tiền xây dựng với chiều dài 1,6km, tổng kinh phí 70 triệu đồng.

Dậy lên các phong trào

Thấm nhuần tư tưởng đoàn kết, nhân ái của Bác, các phong trào của Hội Nông dân, Đoàn thanh niên, Hội LHPN, Hội Người cao tuổi như phong trào “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Vì đàn em thân yêu”, “Tương trợ người khá giúp người khó - vì phụ nữ nghèo”, “Từ thiện xã hội”… khi phát động đã được đông đảo cán bộ, ĐV và nhân dân hưởng ứng. Điều này khẳng định sự gắn bó, đoàn kết chặt chẽ trong cộng đồng dân cư.

Ông Phạm Văn Gắng, Chủ tịch Hội Nông dân KP, cho biết hiện hội có mô hình câu cá giải trí đang được khuyến khích phát triển. Đây là mô hình chuyển đổi rất phù hợp cho các hộ nông dân có đất ruộng nhiều. So với trồng lúa như trước đây, mô hình câu cá giải trí mang lại nguồn thu nhập cho nông dân cao hơn. Hiện nay, mới chỉ có 4 hộ ở KP chuyển qua mô hình này. Trong thời gian tới, hội sẽ tiếp tục triển khai vận động Quỹ Hỗ trợ nông dân, tranh thủ các nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội, phối hợp với các ban ngành, trung tâm dạy nghề… tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật, giúp hội viên phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật trong cộng đồng dân cư được các đoàn thể chú trọng. Nhờ vậy, nhiều năm qua, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở KP.Tân Phước luôn được bảo đảm. Tân Phước được công nhận là KP văn hóa 15 năm liền và được báo cáo điển hình ở các hội nghị do Trung ương, tỉnh, thị xã tổ chức.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=286
Quay lên trên