Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Trao tặng nhiều công trình nhân đạo và hỗ trợ trẻ em mồ côi vì Covid-19

Cập nhật: 13-12-2021 | 18:11:40

(BDO) Ngày 13-12, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức trao tặng công trình nhân đạo cho đối tượng khó khăn và hỗ trợ trẻ em mất cha, mẹ do dịch Covid-19 trên địa bàn TX.Tân Uyên. Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cùng lãnh đạo địa phương.

Ông Nguyễn Hoàng Thao cùng lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và TX.Tân Uyên trao tiền hỗ trợ, tặng quà cho các em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19

Theo đó, Hội CTĐ tỉnh đã trao kinh phí hỗ trợ xây tặng 2 căn nhà CTĐ cho 2 hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, tổng trị giá 140 triệu đồng (mỗi căn 70 triệu đồng). Ngoài ra, để chia sẻ một phần mất mát với các em mồ côi cha, mẹ trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, giúp các em có thêm điều kiện đến trường, dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã trao cho 64 em với tổng số tiền hỗ trợ là 320 triệu đồng (mỗi em được hỗ trợ 5 triệu đồng tiền mặt). Tổng trị giá hỗ trợ cho các đối tượng tại TX.Tân Uyên là 460 triệu đồng.

* Cùng ngày, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng tổ chức bàn giao đưa vào sử dụng 3 căn nhà CTĐ cho 3 hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Tổng trị giá xây dựng 3 căn nhà là 295 triệu đồng; trong đó Hội CTĐ tỉnh vận động, hỗ trợ kinh phí xây dựng mỗi căn 80 triệu đồng; phần còn lại do gia đình đóng góp thêm. 

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh (thứ 3 bên phải) tặng quà tại lễ bàn giao nhà cho một gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Dầu Tiếng

Dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã trao tiền hỗ trợ cho 2 em mồ côi do dịch Covid-19, mỗi em được hỗ trợ 5 triệu đồng tiền mặt.

* Cùng ngày, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với Hội CTĐ TP.Dĩ An trao tặng công trình nhân đạo cho các đối tượng khó khăn và hỗ trợ cho trẻ em bị mất cha, mẹ do dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. 

 Công trình nhân đạo được Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ kinh phí thực hiện tại TP.Dĩ An là trang bị 14 xe nước mía cho những người có hoàn cảnh khó khăn để họ có thêm điều kiện buôn bán, cải thiện cuộc sống. Tổng trị giá công trình là 140 triệu đồng (mỗi xe nước mía trị giá 10 triệu đồng). Dịp này, Hội CTĐ tỉnh còn trao tiền hỗ trợ cho 26 em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19, với tổng trị giá hỗ trợ là 130 triệu đồng (mỗi em được hỗ trợ 5 triệu đồng tiền mặt). 

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=464
Quay lên trên