Hội Chữ thập đỏ TX.Bến Cát: “Cầu nối” các hoạt động nhân đạo

Cập nhật: 20-12-2021 | 10:55:02

 Bằng những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TX.Bến Cát đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, là “cầu nối” trong các hoạt động nhân đạo tại địa phương. Các hoạt động của hội đã khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn thị xã, đặc biệt là trong đợt cao điểm dịch bệnh vừa qua.

 Hội Chữ thập đỏ TX.Bến Cát vận động các nhà hảo tâm xây dựng nhà ở cho anh Phạm Ngọc Hiền Hậu ở ấp Rạch Bắp, xã An Tây

 Những ngày cuối năm 2021 có lẽ là những tháng ngày khó quên nhất đối với gia đình anh Phạm Ngọc Hiền Hậu ở ấp Rạch Bắp, xã An Tây. Anh Hậu có hoàn cảnh hết sức khó khăn, mồ côi cha mẹ sớm, bản thân lại bị khuyết tật ở chân, sức khỏe yếu nên không có công việc ổn định, thu nhập bấp bênh. Chính vì vậy, tuy căn nhà đang ở đã xuống cấp nhưng anh vẫn chưa có điều kiện để xây mới.

Ước mơ về căn nhà mới của anh đã thành hiện thực khi anh được chính quyền địa phương cùng Hội CTĐ thị xã quan tâm, vận động các nhà hảo tâm xây ngôi nhà mới. Căn nhà có diện tích 70m2, tường xây, nền lát gạch men, mái tôn với tổng trị giá 145 triệu đồng. Trong đó, Hội CTĐ TX.Bến Cát vận động Cục Hải quan Bình Dương, Công ty TNHH lốp Kumho Việt Nam hỗ trợ 80 triệu đồng; Hội CTĐ xã An Tây vận động nhà hảo tâm và cán bộ ấp Rạch Bắp hỗ trợ 35 triệu đồng. Số tiền còn lại do gia đình và người thân anh Hậu đóng góp.

Không chỉ gia đình anh Hậu, rất nhiều gia đình khác có hoàn cảnh khó khăn đã được Hội CTĐ TX.Bến Cát phối hợp với chính quyền địa phương giúp đỡ. Riêng trong năm 2021, dù ảnh hưởng dịch bệnh nhưng Hội CTĐ các cấp trên địa bàn TX.Bến Cát vẫn xây dựng được 2 căn nhà CTĐ tại xã An Tây và xã Phú An, sửa chữa một căn nhà tại xã An Điền với tổng kinh phí 210 triệu đồng; vận động xây dựng, tu sửa 3 công trình nhân đạo với chủ đề “Thắp sáng đường quê” tại khu phố 5 (phường Mỹ Phước), ấp An Thuận (xã Phú An) và ấp Rạch Bắp (xã An Tây) với tổng chi phí hơn 56 triệu đồng.

Trong năm 2021, công tác hội và phong trào của Hội CTĐ TX.Bến Cát đã có nhiều chuyển biến mạnh mẽ. Với nỗ lực không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, các phong trào của hội, như: “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng… đã và đang có sức lan tỏa sâu rộng, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng.

Tổng trị giá công tác xã hội của Hội CTĐ TX.Bến Cát trong năm 2021 đạt hơn 14 tỷ đồng, giúp cho gần 100.000 lượt người. Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 thứ 4 vừa qua, Hội CTĐ thị xã đã thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong công tác an sinh xã hội. Thực hiện lời kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Hội CTĐ tỉnh, đến nay toàn hội đã tiếp nhận ủng hộ gần 8 tỷ đồng, gồm: Hơn 80 triệu đồng tiền mặt, nông sản, hàng hóa thực phẩm trị giá hơn 7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hội đã tổ chức 5 “Phiên chợ nhân đạo 0 đồng” gồm các mặt hàng thiết yếu như gạo, mì, nước tương, dầu ăn… với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng, trao hơn 1.000 túi quà với tổng trị giá hơn 375 triệu đồng.

Ông Nguyễn Minh Nhựt, Chủ tịch Hội CTĐ TX.Bến Cát, cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới hoạt động theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa, gắn bó với người dân với phương châm thiết thực, hiệu quả. Hội sẽ phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động nhân đạo để giúp những người nghèo vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống; qua đó góp phần chung tay xóa đói, giảm nghèo, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của địa phương”.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên