Hội Chữ thập đỏ Tx.Bến Cát: Hơn 7,1 tỷ đồng giúp đỡ các trường hợp khó khăn

Cập nhật: 11-01-2016 | 08:39:36

Thực hiện công tác xã hội từ thiện, trong năm 2015, các cấp Hội Chữ thập đỏ TX.Bến Cát đã vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ được 14.459 lượt trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền trị giá hơn 7,1 tỷ đồng.

Đặc biệt, hội đã vận động xây dựng và trao tặng 9 căn nhà chữ thập đỏ cho đối tượng khó khăn, với số tiền hơn 409 triệu đồng. Thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân da cam”, hội đã vận động được gần 1,5 tỷ đồng, trợ giúp cho hơn 4.917 lượt người nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” các cấp hội trên địa bàn đã vận động 99 tổ chức, cá nhân trợ giúp thường xuyên cho 198 địa chỉ với tổng số tiền hơn 430 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hội còn vận động 18 hội viên tự nguyện hiến xác cho y học khi qua đời mà không kèm theo bất cứ điều kiện nào; phối hợp tổ chức khám bệnh, tặng quà, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.639 lượt người nghèo; duy trì bếp ăn tình thương tại Bệnh viện Đa khoa TX.Bến Cát và Trung tâm Bảo trợ xã hội với tổng số tiền gần 542 triệu đồng. Ngoài ra, hội còn vận động được 1.566 cán bộ, hội viên, các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu nhân đạo cứu người.

 

TÂM BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên